Hội chợ - Triển lãm thực phẩm quốc tế đã diễn ra tại thủ đô Moscow, Liên bang Nga từ ngày 14 - 17/9, với hơn 500 doanh nghiệp đến từ gần 40 quốc gia. Hội chợ năm nay đã ghi nhận nhiều thành công của các doanh nghiệp Việt Nam với nhiều nhóm hàng nông sản, đặc biệt là với sản phẩm sữa tươi.
Trong cuộc thi truyền thống Tasting Contest được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm này, các dòng sản phẩm sữa tươi của Công ty cổ phần TH, đã đạt 7 giải thưởng, trong đó có 3 giải Vàng. Bảy sản phẩm đoạt giải của TH True Milk được các chuyên gia bình chọn trong số hơn 500 sản phẩm thực phẩm uy tín thế giới, trên nhiều tiêu chí gồm: công nghệ sản xuất hiện đại, nguyên liệu tươi sạch, đáp ứng được các yêu cầu khắt khe nhất về tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, đóng gói và không sử dụng chất bảo quản.
Tại Nga, Việt Nam đã và đang là đối tác xuất khẩu nhiều các nhóm ngành hàng như: nông sản, thủy hải sản, nhưng ngành hàng sữa nước chưa có nhiều tiếng vang. Với sự tham gia và đoạt tới 7 giải Vàng, Bạc, Đồng tại Hội chợ Triển lãm, sản phẩm sữa tươi Việt Nam đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với người tiêu dùng Nga và tạo bước tiến mới cho ngành thực phẩm Việt Nam ở thị trường nước ngoài.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.