Thời báo Kinh tế Sài Gòn đưa ra 2 lý do chính. Thứ nhất, thị trường nội địa có quy mô rất lớn. Theo Tổng cục Du lịch, vào năm 2019, lượng khách nội địa đạt đến 85 triệu lượt, tăng 6% so với năm 2018. Thứ hai, khách trong nước có mức chi trả ngày càng tốt hơn, phân khúc khách hàng đa dạng. Đặc biệt, thị trường có phản hồi rất tốt và nhanh với các chương trình khuyến mãi, giảm giá.
Nhiều doanh nghiệp cho rằng, mấu chốt của đợt kích cầu cho khách trong nước sau COVID-19 là giá. Giá phải giảm sâu, với tour trọn gói phải từ 30% trở lên mới có thể nhanh chóng thu hút khách.
Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng đã thành lập liên minh kích cầu du lịch. Trước mắt, Hiệp hội sẽ chọn 4 tỉnh gồm Bình Định, Phú Yên, Đắk Lắk, Gia Lai để triển khai. Chương trình kích cầu dự kiến sẽ công bố vào cuối tuần này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!