Sau dịch COVID-19, du khách Việt sẽ "cứu" ngành du lịch

Hoàng Nga (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ năm, ngày 20/02/2020 09:41 GMT+7

VTV.vn - Thậm chí, một số công ty du lịch khẳng định năm nay, muốn sống được, phải khai thác mạnh thị trường trong nước.

Thời báo Kinh tế Sài Gòn đưa ra 2 lý do chính. Thứ nhất, thị trường nội địa có quy mô rất lớn. Theo Tổng cục Du lịch, vào năm 2019, lượng khách nội địa đạt đến 85 triệu lượt, tăng 6% so với năm 2018. Thứ hai, khách trong nước có mức chi trả ngày càng tốt hơn, phân khúc khách hàng đa dạng. Đặc biệt, thị trường có phản hồi rất tốt và nhanh với các chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Nhiều doanh nghiệp cho rằng, mấu chốt của đợt kích cầu cho khách trong nước sau COVID-19 là giá. Giá phải giảm sâu, với tour trọn gói phải từ 30% trở lên mới có thể nhanh chóng thu hút khách.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng đã thành lập liên minh kích cầu du lịch. Trước mắt, Hiệp hội sẽ chọn 4 tỉnh gồm Bình Định, Phú Yên, Đắk Lắk, Gia Lai để triển khai. Chương trình kích cầu dự kiến sẽ công bố vào cuối tuần này.

Du lịch Việt Nam đang 'vượt bão' giữa 'tâm bão' Du lịch Việt Nam đang "vượt bão" giữa "tâm bão" Thách thức với DN du lịch trong mùa dịch COVID-19 Thách thức với DN du lịch trong mùa dịch COVID-19 Du lịch thời COVID-19: Biến nguy cơ thành cơ hội Du lịch thời COVID-19: Biến nguy cơ thành cơ hội

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước