Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Dù là một trong những quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới nhưng thực tế là hạt gạo nước ta vẫn chưa xây dựng được thương hiệu khiến giá trị xuất khẩu gạo chưa tương xứng với tiềm năng. Điều này là một thiệt thòi cho bà con các vùng trồng lúa. Chính vì vậy, ưu tiên số một được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thực hiện trong kế hoạch xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam là xây dựng logo thương hiệu cho hạt gạo.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng khẳng định đây là cách để tận dụng cơ hội khi hội nhập. Tiếp theo là tạo ra những sản phẩm gạo thơm, ngon, có chất lượng để gắn liền với thương hiệu đó, tức là phải có giống lúa chủ lực để gắn với thương hiệu gạo quốc gia. Dự kiến, việc xây dựng thương hiệu quốc tế cho hạt gạo sẽ giao cho Hiệp hội lương thực Việt Nam đảm trách vì hơn ai hết, trong quá trình xuất khẩu gạo, Hiệp hội và các doanh nghiệp thành viên biết được những ưu, nhược điểm của hạt gạo Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!