Thống kê từ Media Radar cũng chỉ ra, chiếm phần lớn nhất 47% quảng cáo YouTube dài 15 giây. Sự lên ngôi của những quảng cáo ngắn đang tạo ra sự thay đổi của các nền tảng quảng cáo trực tuyến.
Tại Việt Nam, trên thị trường quảng cáo trực tuyến, thay đổi để có thể thu hút người dùng cũng đang là trăn trở của nhiều doanh nghiệp.
Với chiến dịch Viettel++, nhãn hàng tập trung vào phát triển nội dung quảng cáo ngắn chỉ 15 giây nhưng lượt xem khả quan với gần 40 triệu cùng 20.000 video được tạo mới có thể xem là con số thành công.
Khi nền tảng này có mặt Việt Nam, nội dung video ngắn chỉ vài chục giây bị cho là rào cản khi tấn công vào mảng quảng cáo trực tuyến. Do vậy, thuyết phục người dùng tương tác với nhãn hàng không hề đơn giản.
Sự lên ngôi của những video quảng cáo ngắn được cho phù hợp với xu hướng xem di động. YouTube, ông vua của ngành quảng cáo từng tiên phong đẩy mạnh quảng cáo 6 giây gọi là Bumper. Instagram và Facebook phát triển tính năng stories, truyện ngắn.
Để giải bài toán khó, nhiều đơn vị quảng cáo cho rằng phải xây dựng nội dung liên quan đến khách hàng.
Khó truyền tải thông điệp nhưng số lượng người truy cập các nền tảng như YouTube, Facebook hay Tiktok trên các thiết bị di động càng ngày nhiều hơn là lý do quảng cáo ngắn vài chục giây vẫn rất được đẩy mạnh. Phần khó giờ đây là các nhãn hàng phải thuyết phục được người dùng với số thời gian hữu hạn đó.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!