Trong khi sữa ngoại chiếm 75,6% thị phần nhưng tốc độ tăng trưởng âm thì sữa nội dù chỉ chiếm 24,4% nhưng tốc độ tăng trưởng đạt 21,8%.
Sở dĩ sữa nội có được sự tăng trưởng như vậy do năm 2013 sữa ngoại bị nghi ngờ nhiễm khuẩn khiến người tiêu dùng e dè. Một lý do quan trọng nữa nữa là danh mục sản phẩm sữa ngày càng đa dạng, chất lượng không kém gì các doanh nghiệp nước ngoài. Giá cả hợp túi tiền cũng là lợi thế của sữa Việt Nam.
Theo nguyên tắc về sự đuổi kịp trong ngành kinh tế, ở mức 25% thị phần như sữa nội sẽ dễ tăng trưởng hơn so với mức 75% của sữa ngoại.