Trên sàn diễn của Tuần lễ thời trang London hồi tháng 2/2017 xuất hiện nhiều bộ trang phục đại diện cho trường phái thời trang khiêm tốn, kín đáo và được gọi là "Modest Fashion". Vẫn là những bộ trang phục che kín da trên toàn bộ cơ thể nhưng các nhà thiết kế đã phần nào đột phá hơn về kiểu dáng, chi tiết và chất liệu.
Ăn theo các bộ sưu tập này, các công ty mỹ phẩm cũng tranh thủ quảng cáo những mẫu nước hoa không cồn và son môi không chiết xuất từ mỡ động vật để phù hợp với tiêu chuẩn Halal của đạo Hồi.
Đầu năm nay, Debenhams - Thương hiệu trung tâm thương mại ở Anh đã có khu dành riêng cho thời trang Hồi giáo. Hãng thời trang Tommy Hilfiger và Mango cũng vừa tung ra bộ sưu tập Ramadan cho khách hàng Trung Đông.
Theo Báo cáo kinh tế Hồi giáo toàn cầu, chi tiêu cho trang phục của người tiêu dùng các nước theo đạo Hồi sẽ là 327 tỷ USD vào năm 2019, vượt qua Anh, Đức và chỉ sau Mỹ.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!