Sức mua tăng tại các điểm bán hàng Việt bình ổn giá

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 03/09/2019 20:19 GMT+7

VTV.vn - Khoảng 20.000 điểm bán hàng Việt Nam bình ổn đã được xây dựng thành công tại các địa phương.

Sau 10 năm thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, hiện tỷ lệ hàng Việt luôn chiếm từ 80% trở lên, có đến gần 70% số người Việt được hỏi trả lời sẽ sử dụng hàng do trong nước sản xuất. Một trong những giải pháp đó là triển khai hỗ trợ xây dựng các điểm bán hàng Việt Nam cố định tại các địa phương. Đến nay, khoảng 20.000 điểm bán hàng Việt Nam bình ổn được xây dựng thành công tại các địa phương.

Mỳ tôm, nước uống… và rất nhiều các mặt hàng nhu yếu phẩm của Việt Nam đều được bày bán tại điểm bán hàng bình ổn giá này. Đánh giá của người tiêu dùng cho thấy, chất lượng, giá thành của các sản phẩm trong nước hiện không kém so với hàng hóa nhập ngoại.

Theo đại diện đơn vị phân phối, kể từ khi mở điểm bán hàng Việt bình ổn với tỷ lệ hàng Việt chiếm hơn 90% nên doanh số bán hàng từ các sản phẩm của siêu thị đã tăng mạnh.

Theo kết quả khảo sát cho thấy, với gần 70% người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng hóa trong nước nên tại nhiều điểm bán hàng Việt cố định hiện nay, tỷ lệ hàng trong nước đã chiếm tỷ lệ lớn hơn so với trước kia rất nhiều.

Với hơn 20.000 điểm bán hàng Việt Nam bình ổn đã được xây dựng, theo đánh giá, đây là điều kiện vàng cho các doanh nghiệp trong nước phát triển, cũng như phát huy cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong giai đoạn tới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước