Tái định hình các chiến lược ưu tiên của doanh nghiệp lớn Việt Nam

Phương Thanh-Thứ năm, ngày 07/08/2014 12:18 GMT+7

Hội nghị nhằm kết nối lãnh đạo các doanh nghiệp lớn Việt Nam với các nhà lãnh đạo chính trị, các học giả trong và ngoài nước. Ảnh: HTV

Ngày 5/8, VietnamReport đã tổ chức hội nghị tái định hình ưu tiên các chiến lược của doanh nghiệp Việt Nam giai đoạn 2014-2016.

Đây là hoạt động nhằm kết nối lãnh đạo các doanh nghiệp lớn Việt Nam với các nhà lãnh đạo chính trị, các học giả trong và ngoài nước. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về tiềm năng phát triển kinh tế của ASEAN. Với đặc thù dân số trẻ, quy mô dân số lớn, ASEAN đang là khu vực tiềm năng với tốc độ tăng trưởng trungbình 5,4%, trong đó Việt Nam đang được đánh giá là thị trường hứa hẹn với các lợi thế lao động cạnh tranh, dự trữ tài nguyên lớn và điểm đến du lịch hấp dẫn. Hội nghị cũng chỉ ra các thách thức của doanh nghiệp Việt Nam khi tiếp cận thị trường ASEAN và thị trường toàn cầu, đặc biệt là khó khăn trong việc tìm kiếm nhân tài lãnh đạo.

Ông David Hovenden, Giám đốc PWC Strategy Khu vực Đông Nam Á cho rằng: “Khó khăn thách thức lớn nhất không chỉ của các ngân hàng Việt Nam mà cả nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang đối mặt là vấn đề làm sao từ tầm nhìn của người lãnh đạo chuyển thành kế hoạch hành động cụ thể cho các bộ phận khác. Chìa khóa này là việc đặt đúng nhân sự và những vị trí phù hợp nhất. Và các doanh nghiệp cần thay đổi điều này để tạo ra lợi thế cạnh tranh tương lai”.

Hội nghị đưa ra gợi ý hữu ích cho doanh nghiệp Việt trong bối cảnh cần phải sắp xếp lại các ưu tiên mang tính chiến lược. Để tạo ra chương trình tăng trưởng toàn diện, ngoài việc tập trung ưu tiên khắc phục các điểm yếu như: thiếu quy mô, năng suất lao động chưa được cải thiện, các doanh nghiệp nên loại bỏ các khoản đầu tư năng suất thấp, đảm bảo kỷ luật trong chi tiêu để có khoản đầu tư hấp dẫn hơn.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước