Tám ngân hàng triển khai gói tín dụng liên kết "bốn nhà"

Đình Hải-Thứ tư, ngày 11/06/2014 22:32 GMT+7

Lãnh đạo các ngân hàng tham gia ký kết. (Nguồn: BIDV).

8 ngân hàng thương mại vừa ký kết triển khai gói sản phẩm tín dụng liên kết "bốn nhà" trong lĩnh vực xây dựng, giao thông theo chuỗi liên kết Ngân hàng - chủ đầu tư - nhà thầu và nhà cung cấp vật liệu xây dựng…

Đã có 4 chuỗi liên kết trong lĩnh vực xây dựng và giao thông với tổng mức đầu tư gần 7.800 tỷ đồng được các ngân hàng cam kết hỗ trợ tín dụng. Gói tín dụng được triển khai giúp các doanh nghiệp và nhà đầu tư tiếp cận nguồn vốn ngân hàng để hoàn thiện sản phẩm cuối cùng với chi phí hợp lý. Qua việc liên kết này, ngân hàng kiểm soát tốt hơn dòng tiền, mục đích sử dụng vốn vay và giải ngân trực tiếp tới người thụ hưởng.

Đây là sáng kiến do Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai nhằm tháo gỡ những bế tắc trong hoạt động xây dựng cơ bản và hỗ trợ thị trường bất động sản.

Tính đến cuối tháng 5/2014, BIDV đã ký hợp đồng tài trợ cho 11 dự án theo cơ chế sản phẩm bốn nhà trong lĩnh vực bất động sản, giao thông với số tiền cam kết là 16.200 tỷ đồng, trong đó đã giải ngân hơn 7.000 tỷ đồng; thông qua đó, tạo dựng cơ chế luân chuyển dòng vốn thông suốt, kịp thời, đúng tiến độ thi công công trình và giảm bớt nợ xấu cho ngân hàng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước