Techcombank đón nhận chứng chỉ quốc tế

PV-Thứ năm, ngày 02/01/2014 19:00 GMT+7

Techcombank vừa đón nhận chứng chỉ quốc tế PCI DSS cho hệ thống thẻ do tổ chức đánh giá quốc tế Control Case (Ấn Độ) trao tặng.

Đây là một trong những chứng chỉ quan trọng được nhiều tổ chức cung cấp thẻ lớn trên thế giới áp dụng cho các thành viên để bảo đảm tiêu chuẩn an toàn và bảo mật cho khách hàng.

Tiêu chuẩn PCI DSS do Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật-SSC (Security Standards Council) thiết lập dành cho thẻ thanh toán. Tham gia Hội đồng là các tổ chức thẻ quốc tế lớn trên thế giới như: Visa, MasterCard, American Express (AMEX), Discover Financial Services, JCB International...

Để đạt được tiêu chuẩn PCI DSS, các đơn vị cần đáp ứng 12 yêu cầu khắt khe dành cho hệ thống; trong đó có yêu cầu về xây dựng và duy trì hệ thống tường lửa nhằm bảo vệ dữ liệu thẻ thanh toán, không dùng các tham số hoặc mật khẩu được thiết lập sẵn từ các nhà cung cấp hệ thống (thiết bị mạng, đường truyền Internet…), bảo vệ dữ liệu thẻ thanh toán khi lưu trữ trên hệ thống. mã hóa thông tin thẻ trên đường truyền trong quá trình giao dịch và di chuyển, sử dụng và cập nhật thường xuyên phần mềm phòng chống virus…Qua đó, các đơn vị hạn chế được các lỗ hổng bảo mật và rủi ro bị đánh cắp thông tin, đồng thời tăng cường bảo vệ dữ liệu lưu trên thẻ và giao dịch thanh toán thẻ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước