Thị phần quảng cáo chiến dịch tranh cử mạng xã hội

Như Anh (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ sáu, ngày 26/10/2018 06:38 GMT+7

VTV.vn - Với lượng người dùng khổng lồ, quảng cáo trên Facebook chiếm một phần không nhỏ trong ngân sách quảng bá cho các chiến dịch tranh cử và các tổ chức chính trị.

Chưa bao giờ, mạng xã hội lại chứng minh được tầm ảnh hưởng lớn như thời điểm này. Tại Mỹ, khi cuộc bầu cử giữa kỳ đang đến gần lại rộ lên câu chuyện làm thế nào để quảng cáo, tiếp cận và lôi kéo cử tri ủng hộ cho chiến dịch tranh cử của mình. Một trong những cách hiệu quả nhất chính là nhờ mạng xã hội.

Mới đây, Facebook đã tiết lộ con số giật mình khi chỉ từ hồi tháng 5 tới giờ, tổng cộng 256 triệu USD đã được chi ra cho khoảng 1,6 triệu mẩu quảng cáo chính trị trên Facebook.

Khá ngạc nhiên khi dẫn đầu là chiến dịch tranh cử của ông Beto O'Rourke, chiến dịch đã bỏ ra 5 triệu USD để chạy 6.000 quảng cáo trên Facebook để tranh cử vị trí đại diện bang Texas tại Thượng viện trong khi chiến dịch quảng cáo tranh cử giữa kỳ của đương kim Tổng thống Donald Trump chỉ đứng thứ 2 với chi phí 1,9 triệu USD.

Một mẩu quảng cáo chính trị trên Facebook có giá khoảng 100 USD nhưng lại có thể nhận được sự phản ứng và lượt xem của hàng nghìn cử tri. So với những chiến dịch tranh cử đắt đỏ trên truyền hình, đây là một cái giá khá hời. Những mẩu quảng cáo đắt đỏ nhất có giá khoảng 1.000 - 5.000 USD nhưng lại có thể có tới 200.000 lượt xem và tương tác.

Tại bang Indiana, từ tháng 5/2018 đến nay, khoảng 24 chính trị gia đang tranh cử các chức vụ trong Thượng viện hay Liên bang đã trả tiền để chạy các mẩu quảng cáo trên Facebook.

Trong năm 2018, gần 2 tỷ USD được kỳ vọng sẽ được chi cho các mẩu quảng cáo chính trị, các chiến dịch tranh cử rầm rộ trên mạng xã hội và nền tảng số. Cứ mỗi USD dành cho việc quảng cáo thì có tới 60 xu rót vào túi Facebook, Twitter, Youtube, Snapchat và Instagram.

Bây giờ, người ta càng ngày càng dành nhiều thời gian trên các trang mạng xã hội và xa rời các quảng cáo truyền thống. Trong số các nền tảng đó, Facebook vẫn là cái tên được các chính trị gia chọn mặt gửi vàng, đổ nhiều tiền của vào nhất.

256 triệu USD chi cho quảng cáo chính trị tại Mỹ từ tháng 5/2018 256 triệu USD chi cho quảng cáo chính trị tại Mỹ từ tháng 5/2018 Facebook thừa nhận bán số điện thoại khách hàng cho quảng cáo Facebook thừa nhận bán số điện thoại khách hàng cho quảng cáo Facebook chặn thông tin sai lệch trước thềm bầu cử Quốc hội Mỹ Facebook chặn thông tin sai lệch trước thềm bầu cử Quốc hội Mỹ

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước