Thị trường chứng khoán ngày 8/5 sụt giảm rất mạnh

Lê Hương - Sơn Hà-Thứ năm, ngày 08/05/2014 22:37 GMT+7

Thị trường chứng khoán ngày 8/5 đã có một phiên sụt giảm rất mạnh. VN-Index đóng cửa mất tới 32,88 điểm, gần hết biên độ cho phép.

Mở đầu phiên sáng, hàng loạt lệnh bán khối lượng lớn đẩy ồ ạt vào thị trường khiến giá cổ phiếu đồng loạt sụt giảm mạnh. Nhiều nhà đầu tư vội vã bán theo.

Nhà đầu tư Đỗ Quang Trung cho biết: “Trong đầu giờ sáng nay, thấy cổ phiếu xuống nên tôi đã bán hết”.

Tuy nhiên, khi các chỉ số chứng khoán đã giảm gần hết biên độ cho phép, VN-Index mất tới hơn 30 điểm, thị trường lại xuất hiện nhiều lệnh mua lớn, hấp thu dần mớ cổ phiếu giá rẻ. Trước lực cầu này, nhiều người tranh thủ thoát hàng nhưng cũng có người chột dạ nghi ngờ.

‘ Ảnh minh hoạ

Kết thúc phiên, VN-Index giảm hơn 30 điểm nhưng thanh khoản thì bùng nổ lên tới 3.800 tỷ đồng, cao gấp 3 lần phiên hôm qua. Lực mua lớn xuất phát từ khối nhà đầu tư nước ngoài với giá trị mua ròng gần 300 tỷ đồng, gấp 5 lần phiên trước.

Trước diễn biến này, Uỷ ban Chứng khoán đưa ra khuyến cáo với các nhà đầu tư trong nước: “Những dấu hiệu bắt đáy và mua vào của nhà đầu tư nước ngoài, quỹ đầu tư cũng cho thấy sự sụt giảm vừa qua chủ yếu mang nặng về yếu tố tâm lý. Chính vì vậy các nhà đầu tư cần hết sức bình tĩnh, bởi những yếu tố nền tảng vĩ mô cho thị trường đang hết sức tốt và thuận lợi, nhà đầu tư cần phải giao dịch quyết định đầu tư bằng lý trí chứ không phải bằng tâm lý để tránh bị tổn thất hoặc lợi dụng gây ảnh hưởng đến quyết định của chính mình”.

Trước nghi ngờ có những nhóm đầu cơ cố tình đẩy giá xuống, gây tâm lý hoang mang trên thị trường để mua được cổ phiếu giá rẻ, lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán cho biết, đã yêu cầu hai sở giao dịch tăng cường giám sát và thu thập số liệu để phát hiện và ngăn chặn các hành vi thao túng giá.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước