Trên thị trường hiện nay, có vô vàn các nhãn hàng da giày thời trang với giá từ vài triệu tới hàng chục triệu đồng. Hàng hóa nhập khẩu cũng nhiều mà các công ty sản xuất cũng nhiều không kém. Thế nhưng, cơ hội cho các làng nghề sản xuất giày da của Việt Nam vẫn kiếm được chỗ đứng là điều đáng ngạc nhiên.
Với ưu điểm giá hợp lý, độ bền cao, những năm gần đây, giày da của làng nghề Phú Yên cũng được cải tiến về mẫu mã hay thậm chí là cách đặt tên thương hiệu.
Là chủ một cửa hàng giày ở thành phố Bắc Ninh, anh Nam là khách mua buôn thường xuyên của làng nghề giày da ở Phú Yên. Bán giày Phú Yên đã được 8 năm, anh Nam rất tin tưởng vào chế độ bảo hành và chất lượng những đôi giày do các cơ sở ở đây sản xuất. Thời điểm cuối năm, khách mua nhiều, lượng giày anh nhập về cũng lớn hơn so với các tháng trước.
Theo những người thợ đóng giày, thế mạnh của làng nghề là sản phẩm giày công sở với chất liệu da thật. Phân khúc khách hàng mà họ hướng tới là người tiêu dùng bình dân và cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm giày dép Trung Quốc. Giá bán ra tại làng nghề chỉ dao động trong khoảng 400.000 đồng/đôi giày.
Dasuta, Fu Kha, Sprezzatura… những cái tên rất hiện đại nhưng lại được sản xuất ở làng nghề Việt Nam. Những người thợ giày ở đây đang dần thay đổi cách kinh doanh cho phù hợp với xu hướng của hiện đại. Thành quả với họ là mỗi năm hơn 7 triệu đôi giày dép các loại được đưa ra thị trường và có mặt ở khắp các tỉnh thành trong cả nước.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!