Trong lĩnh vưc sản xuất hàng tiêu dùng nhanh, các doanh nghiệp nội địa đang có mức tăng trưởng khá ấn tượng thời gian gần đây, theo nghiên cứu với Top 100 doanh nghiệp trong lĩnh vực này tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương mới được Neilson công bố.
Trong khi các doanh nghiệp đa quốc gia cho thấy sự trì trệ khi chỉ đạt được 2% tăng trưởng trong năm ngoái, các doanh nghiệp nội địa tại Việt Nam đã đạt được mức tăng trưởng tích cực 7%. Các doanh nghiệp nội cũng đóng góp đến 42% doanh thu của toàn ngành hàng tiêu dùng nhanh.
Nielsen chỉ ra, những ngành hàng do các doanh nghiệp nội địa sản xuất được nhiều người tiêu dùng Việt yêu thích là các sản phẩm từ sữa, bánh kẹo, trà, cà phê, thịt hải sản đông lạnh và mì ăn liền.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!