Trong mỗi giai đoạn phát triển, Trung Quốc luôn tìm cho mình những động lực để tăng trưởng kinh tế. Và một trong những động lực tăng trưởng Trung Quốc đang xác định và hướng đến hiện nay chính là thể thao.
Trên thực tế, thị trường thể thao tại quốc gia đông dân nhất thế giới này đang có giá trị lên tới 220 tỷ USD và sẽ tăng gấp đôi trong 3 năm tới. Một thị trường hứa hẹn đầy cạnh tranh cho các nhãn hàng và thương hiệu thể thao lớn quốc tế.
Thúc đẩy sự phát triển của thị trường thể thao trong bối cảnh nền kinh tế đứng trước tình trạng giảm tốc về tăng trưởng và phải cơ cấu lại. Đây là một trong những mục tiêu ưu tiên của chiến lược phát triển 5 năm lần thứ 13 giai đoạn 2016-2020 của chính phủ Trung Quốc.
Trong chiến lược này, Tổng cục Thể thao quốc gia Trung Quốc lên kế hoạch xây dựng 100 thị trấn như là các trung tâm thể thao để khuyến khích thị trường thể thao phát triển và cung cấp nhiều tiện nghi hơn cho người dân tham gia tập luyện.
Hiện giá trị của thị trường thể thao nước này năm ngoái đã đạt khoảng 222 tỷ USD và sẽ là gấp đôi vào năm 2020 và ước đạt tới 740 tỷ USD vào năm 2025.
Những nhãn hàng thể thao là người được hưởng nhiều nhất tại đây. Doanh thu của top 3 nhãn hãng nội địa cung cấp phụ kiện thể thao là Anta, Li Ning và and 361 Degrees đã tăng trưởng 2 con số trong 6 tháng đầu năm 2017, qua đó đưa ngành công nghiệp sản xuất các sản phẩm phụ kiện thể thao của Trung Quốc xếp thứ hai thế giới, chỉ sau Mỹ.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!