Truyền hình thông qua các ứng dụng công nghệ tại Việt Nam (OTT Truyền hình) tuy còn mới mẻ nhưng cũng đã đủ hấp dẫn để nhiều "đại gia" nước ngoài hàng đầu thế giới nhập cuộc. Netflix, iflix, Amazon... đều đã có mặt tại Việt Nam.
Hiện nay, thị phần OTT truyền hình các doanh nghiệp ngoại đang chiếm còn khá nhỏ. Theo số liệu mới nhất của Kantar Media, một doanh nghiệp lớn như Netflix hiện chỉ chiếm 0,2% về lượng người dùng dịch vụ truyền hình, video theo yêu cầu tại Việt Nam, dù đã vào thị trường Việt Nam 2 năm nay. Nhưng theo giới chuyên gia, với tốc độ phát triển của thị trường, cục diện sẽ thay đổi rất nhanh. Nếu không có những hành lang pháp lý cho thị trường ngay từ lúc này, doanh nghiệp ngoại sẽ dễ dàng hưởng lợi và chiếm ưu thế so với doanh nghiệp nội.
Giới chuyên gia đề xuất, nhà quản lý có thể kiểm soát dòng tiền doanh nghiệp ngoại thu được từ người dùng bằng cách phối hợp với các đơn vị làm cổng thanh toán, để đưa ra được những quy định thanh toán cụ thể; phối hợp với các nhà mạng để có biện pháp xử lý trong trường hợp doanh nghiệp không hợp tác.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!