VTV.vn - Thịt mát tuy không phải là khái niệm mới nhưng còn khá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam.
Chưa có nhãn mác, người tiêu dùng dù có mua được thịt mát thì cũng không biết, còn các doanh nghiệp sản xuất, phân phối lại gặp khó.
Đầu tư một dây chuyền chế biến thịt mát hàng chục tỷ đồng nhưng hàng năm nay, CTCP sản xuất và thương mai An Việt mới chạy được 15% công suất, chủ yếu vẫn sản xuất các loại thịt tươi. Nhưng khi tiêu chuẩn về thịt mát được ban hành, đại diện doanh nghiệp khẳng định sẽ chuyển sang làm thịt mát nhiều hơn.
Nhà máy chế biến sản phẩm thịt Hà Nội đã thực hiện quy trình sản xuất thịt mát này được 6 năm, tuy nhiên lại chưa có sản phẩm nào được gọi là thịt mát. Từ đây, các sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được dán nhãn "thịt mát".
Ông Sakchai Chatchaisopon - Giám đốc Nhà máy chế biến sản phẩm thịt Hà Nội - cho biết: "Tôi nghĩ các doanh nghiệp sẽ phải xiết lại chặt lại quy trình sản xuất thịt mát, kiểm soát tốt chất lượng đầu vào đến đầu ra, vì nay thịt mát đã có tiêu chuẩn, để các sản phẩm đến tay người tiêu dùng có chất lượng nhất và an toàn nhất".
Theo Bộ NN&PTNT, thịt mát là sản phẩm được tiêu thụ chủ yếu tại các quốc gia tiên tiến trên thế giới. Do vậy, tại Việt Nam, Tiêu chuẩn Quốc gia về thịt mát vừa được ban hành, nhằm định hướng, sản xuất, kinh doanh thịt chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phục vụ người tiêu dùng trong nước và tiến tới xuất khẩu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!