Thêm một thương hiệu mới vào Việt Nam, người tiêu dùng có thêm lựa chọn nhưng rõ ràng thị trường thời trang trong nước cũng sẽ chật chội rất nhiều nên nếu không có sự chuẩn bị, các thương hiệu Việt sẽ rất khó để cạnh tranh. Thực tế, đã nhiều tên tuổi lớn mất dần thị phần, thậm chí từ bỏ thị trường.
Được biết đến như một thương hiệu rất thành công, được coi là hàng hiệu với chuỗi 60 cửa hàng lớn nhỏ, thế nhưng Foci đã biến mất sau gần 10 năm ra đời. Dù đang phát triển nhưng những cái tên như Ninomaxx, BlueExchange, PT2000 đã không còn dấu ấn đậm nét so với trước.
Theo giới chuyên môn, việc giữ vị thế của các thương hiệu nội là không dễ dàng bởi những hạn chế trong việc nắm bắt xu hướng và thiết kế, không đem lại trải nghiệm phong cách và không thay đổi trong cách quảng bá.
Trong khi đó, gần đây Canifa gặt hái với chiến lược phát triển dành cho số đông. Thương hiệu này hiện có gần 100 cửa hàng lớn nhỏ. Lợi thế giảm chi phí nhờ rút ngắn thời gian từ khâu thiết kế - sản xuất - lên kệ vì nhà máy sản xuất trong nước. Thế nhưng, theo giới chuyên môn, để tồn tại trong ngành công nghiệp thời trang, giá cả không nói lên tất cả mà quan trọng nằm ở sự thay đổi mẫu mã phù hợp.
Còn với Ivy Moda, thương hiệu nội đặt mục tiêu trở thành hãng thời trang nhanh cao cấp cũng không tránh khỏi những khó khăn khi người đại diện thương hiệu này cho rằng sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong nước và các nhãn hàng quốc tế đang rất gắt gao, không dễ dàng tìm cách chiếm lĩnh "sân nhà" đối với số đông doanh nghiệp thời trang trong nước.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!