Thông tin chính thức từ EVN về sự cố máy biến áp 500KV Hiệp Hòa

PV-Thứ hai, ngày 09/06/2014 16:58 GMT+7

Trước những sự cố xảy ra liên tiếp với hai máy biến áp AT1 và AT2 tại trạm biến áp 500kV Hiệp Hòa trong ngày 14 và 21/5, đại diện Tập đoàn điện lực Việt Nam đã đưa ra trả lời chính thức liên quan đến quy trình xử lý sự cố và tình trạng hoạt động hiện tại của trạm biến áp.

Trạm biến áp 500kV Hiệp Hòa có nhiệm vụ cấp điện cho một phần phía Bắc Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên.

Ngày 14/5, máy biến áp AT1 bị sự cố pha A tách ra khỏi vận hành. Đến ngày 21/5, máy biến áp AT2 bị sự cố pha B tách ra khỏi vận hành. Các sự cố này đã gây mất điện trên diện rộng ở 8 tỉnh: Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Nam Định, Thái Bình và Sơn La.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đã thông báo cho nhà thầu cung cấp thiết bị Xian XD Transformer. Ngày 29/5 vừa qua, nhà thầu này đã cử chuyên gia sang Việt Nam xem xét thực tế để phân tích xác định nguyên nhân gây sự cố máy biến áp, dự kiến ngày 13/6 tới sẽ có kết quả.

Hiện tại, máy biến áp AT1 đã trở lại vận hành bình thường. Dự kiến đến cuối tháng 6 sẽ hoàn thành việc thay thế máy biến áp AT2 và đưa vào vận hành trở lại.

Đại diện Tập đoàn cũng khẳng định, không có chuyện lựa chọn công nghệ không đủ quy chuẩn, tất cả đều qua đấu thầu minh bạch và đối tác kinh doanh tin cậy.

Quý vị và các bạn có thể theo dõi VIDEO nội dung chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước