Thu hơn 430.000 tỷ đồng từ du lịch trong 6 tháng đầu năm

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 10/07/2024 12:27 GMT+7

VTV.vn - Du lịch 6 tháng đã ghi nhận nhiều con số tích cực, mang về tổng thu 436.500 tỷ đồng - tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dù trải qua nhiều thách thức, ngành công nghiệp không khói vẫn đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Du lịch 6 tháng đã ghi nhận nhiều con số tích cực, mang về tổng thu 436.500 tỷ đồng - tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện tại, mặc dù là mùa thấp điểm du lịch quốc tế, nhưng lại là mùa cao điểm của du lịch nội địa. Bộ Văn hóa - thể thao - du lịch đã phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa "Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu". Rất nhiều địa phương đã hưởng ứng chương trình này.

"Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4 - 5 sao", đó là chương trình mà Sở Du lịch TP Hà Nội đưa ra nhằm thu hút khách du lịch nội địa đến với Thủ đô. Các khách sạn 4 - 5 sao trên địa bàn sẽ áp dụng chính sách ưu đãi về giá, các gói dịch vụ trọn gói cả phòng lưu trú - nhà hàng - hội thảo hay voucher giảm giá dịch vụ. Năm 2024, Hà Nội kỳ vọng đón trên 27 triệu lượt khách, bằng cách đa dạng hoá sản phẩm du lịch.

Ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hà Nội cho biết: "Trong mùa hè này, các du khách đến với Hà Nội sẽ có thể tham quan, khám phá các di tích, di sản với nhiều các trải nghiệm cả ban ngày và buổi tối. Đồng thời đó, các cái hoạt động trải nghiệm, các hoạt động dịch vụ tại các hệ thống cơ sở lưu trú chất lượng cao tại Hà Nội tiếp tục hoạt động và cung cấp nhiều trải nghiệm cho du khách".

Thu hơn 430.000 tỷ đồng từ du lịch trong 6 tháng đầu năm - Ảnh 1.

Đà Nẵng công bố chương trình kích cầu du lịch mùa Hè

Đà Nẵng cũng không kém cạnh khi công bố chương trình kích cầu du lịch mùa Hè, trong thời gian từ cuối tháng 6 đến ngày 30/9. Với tầm giá khoảng 3 triệu đồng, khách từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã có sự lựa chọn vé máy bay khứ hồi và hai đêm lưu trú tại đây. Bên cạnh đó, TP sông Hàn cũng khai thác tối đa thế mạnh của mình, về sự kiện và lễ hội.

Ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing Công ty du lịch BestPrice chia sẻ: "Gần đây chúng ta có sự kiện lễ hội Đà Nẵng cũng tạo được thương hiệu của lễ hội pháo hoa Đà Nẵng thu hút rất nhiều du khách. Tôi nghĩ rằng là đó là cách mà chúng ta có thể kích cầu được du lịch nội địa trong thời gian tới".

Ông Phạm Trương Hoàng - Trưởng khoa Du lịch và Khách sạn, Trường Đại học Kinh tế quốc dân nhận định: "Nhìn rộng ra, chúng ta đang cạnh tranh, kể cả không phải là cạnh tranh giữa các quốc gia mà là cạnh tranh giữa các điểm đến. Ví dụ như với khách du lịch tại Hà Nội, họ có thể đi Đà Nẵng, họ có thể đi Phú Quốc hoặc là có thể sang những điểm đến như Phuket của Thái Lan. Rõ ràng, các điểm đến này phải cạnh tranh với nhau.

Trong bối cảnh ngành du lịch gặp nhiều khó khăn vì đại dịch Covid 19, hiện nay trong bối cảnh giá vé máy bay tăng cao, đây là thời điểm thích hợp để chương trình này lại được hưởng ứng trở lại trên cả nước.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước