Thu hút đầu tư FDI vào TP.HCM gấp 4 lần cùng kỳ năm 2013

Kim Dung-Thứ hai, ngày 23/06/2014 14:46 GMT+7

Ảnh minh họa

Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI của TP.HCM đã tăng mạnh, gấp hơn 4 lần cùng kỳ năm ngoái, với 169 dự án cấp mới với tổng giá trị đầu tư gần 1 tỷ USD.

Sáng nay 23/6, UBND TP.HCM đã tổ chức họp đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và bàn các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Kinh tế TP.HCM 6 tháng đầu năm nay tăng trưởng cao hơn cùng kỳ 2 năm liền trước đó, với tổng sản phẩm nội địa GDP đạt 8,2%. Trong đó khu vực dịch vụ tăng cao nhất và chiếm gần 60% tổng GDP của thành phố. Kết quả này có được là do thời gian qua doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn đã đồng thuận các chủ trương, chính sách của Nhà nước, cùng phấn đấu vượt qua khó khăn, đạt được nhiều chỉ tiêu quan trọng.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 6 tháng ước đạt hơn 312.000 tỷ đồng, tăng 12,8%. Chương trình bình ổn thị trường có giá cả hợp lý, chất lượng đảm bảo, nguồn hàng ổn định đã có tác động làm thị trường hàng tiêu dùng thiết yếu không khan hàng, sốt giá, góp phần lớn trong ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát với chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng 1,09% so với cùng kỳ.

Điểm sáng trong chỉ tiêu cần tăng trưởng là thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI của TP.HCM đã tăng mạnh, gấp hơn 4 lần cùng kỳ năm ngoái, với 169 dự án cấp mới với tổng giá trị đầu tư gần 1 tỷ USD, góp phần quan trọng cho tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố đạt gần 54% dự toán, tăng gần 15% so với cùng kỳ.

Do tình hình sản xuất kinh doanh, đặc biệt là xuất khẩu còn khó khăn nên trong công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm, thành phố tiếp tục tăng cường tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ sản xuất kinh doanh; Tăng cường quản lý chi tiêu ngân sách và tài sản công, thực hành tiết kiệm, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu chi ngân sách; Đặc biệt ưu đãi phát triển các ngành công nghiệp có hàm lượng hoa học công nghệ cao, công nghệp phụ trợ.

Quý vị quan tâm tới nội dung trên có thể theo dõi trong video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước