Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu phát triển du lịch bền vững sau phản ánh của VTV News

Thùy An-Thứ ba, ngày 26/01/2021 21:44 GMT+7

VTV.vn - Thủ tướng yêu cầu xây dựng phát triển du lịch đồng bộ, tránh manh mún, tự phát và thiếu tính bền vững.

Trong bài viết "Kích cầu du lịch như thế nào khi khách đã hết "mê" giảm giá?" đăng ngày 21/1, VTV News có trích dẫn khảo sát từ Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) cho thấy những điểm đến được ưu tiên hàng đầu với du khách là các điểm an toàn trước dịch bệnh (31%), đủ điều kiện an ninh (26%), 87% lựa chọn ưu đãi trực tiếp vào giá dịch vụ du lịch. Cũng theo khảo sát của TAB, nhu cầu du lịch biển (62%), nghỉ dưỡng núi (37%) và khám phá thiên nhiên (48%) được ưa chuộng nhiều nhất trong dịp này.

Ngoài ra, các chuyên gia nhận định rằng, hệ thống đảo ven bờ Việt Nam có giá trị lớn về kinh tế, trong đó có du lịch, với hơn 2.770 đảo ven bờ. Tuy nhiên, sẽ cần một quy hoạch hoàn chỉnh để có thể phát triển du lịch một cách đồng bộ, tránh tình trạng manh mún, tự phát và thiếu tính bền vững.

Trước thông tin của VTV News, Thủ tướng đã giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các Bộ: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao nghiên cứu, đánh giá trong quá trình triển khai lập Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Trước đó, tại Hội nghị du lịch toàn quốc được tổ chức vào ngày 28/11/2020, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, từ đầu năm 2020, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến ngành du lịch Việt Nam nói riêng và du lịch thế giới nói chung, hoạt động du lịch bị tổn hại nặng nề, kéo theo sự sụt giảm các ngành, lĩnh vực liên quan. Năm 2020, dự báo lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giảm trên 80%, khách du lịch nội địa giảm 45%, ước tính tổng thiệt hại lên tới 23 tỷ USD.

Kích cầu du lịch như thế nào khi khách đã hết 'mê' giảm giá? Kích cầu du lịch như thế nào khi khách đã hết "mê" giảm giá?

VTV.vn - Vì dịch bệnh nên lượng khách du lịch đặt đi các tour nội địa tăng đột biến. Theo các doanh nghiệp lữ hành, lượng đặt tour tăng từ 30 - 35% so với Tết năm ngoái.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước