VTV.vn - Vì dịch bệnh nên lượng khách du lịch đặt đi các tour nội địa tăng đột biến. Theo các doanh nghiệp lữ hành, lượng đặt tour tăng từ 30 - 35% so với Tết năm ngoái.
Vẫn tung ra rất nhiều ưu đãi về giá cho các tour Tết năm 2021, tuy nhiên, các DN lữ hành cho rằng, giá cả đã không còn là yếu tố hàng đầu thu hút du khách trong thời điểm này.
Để tạo sự thu hút, nhiều chuyên gia cho rằng, các doanh nghiệp cần phải hiểu du khách muốn gì. Bởi đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi gần như hoàn toàn xu hướng du lịch. Các chuyên gia cho rằng, với dân số gần 100 triệu người, trong bối cảnh khách quốc tế tiếp tục bằng 0, nếu phục vụ tốt, “miếng bánh” nội địa sẽ là cứu cánh giúp các doanh nghiệp du lịch Việt vượt bão dịch bệnh.
Theo Khảo sát từ Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB), những điểm đến được ưu tiên hàng đầu là các điểm an toàn trước dịch bệnh (31%), đủ điều kiện an ninh (26%), 87% lựa chọn ưu đãi trực tiếp vào giá dịch vụ du lịch. Cũng theo khảo sát này, nhu cầu du lịch biển (62%), nghỉ dưỡng núi (37%) và khám phá thiên nhiên (48%) được ưa chuộng nhiều nhất trong dịp này. Điều này lý giải vì sao những hòn đảo xa đất liền như Cát Bà với cảnh đẹp và hạ tầng tiện nghi là địa điểm được quan tâm nhất hiện nay. Tuy nhiên, một “điểm yếu” của du lịch đảo ngọc là việc phụ thuộc vào yếu tố thời tiết. Vấn đề này đang được các dự án trên đảo cố gắng khắc phục.
Các chuyên gia nhận định rằng, hệ thống đảo ven bờ Việt Nam có giá trị lớn về kinh tế, trong đó có du lịch, với hơn 2.770 đảo ven bờ. Tuy nhiên, sẽ cần một quy hoạch hoàn chỉnh để có thể phát triển du lịch một cách đồng bộ, tránh tình trạng manh mún, tự phát và thiếu tính bền vững.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!