Thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến xuyên biên giới

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 22/06/2024 16:02 GMT+7

VTV.vn - Năm 2023, giá trị xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới đạt 14 tỷ USD. Xuất khẩu trực tuyến xuyên biên giới, nhiều giải pháp đã được triển khai.

Hiện nay, nhu cầu của khách hàng trên sàn thương mại điện tử đang hướng tới đa dạng hóa nguồn cung trên nhiều khu vực địa lý khác nhau. Đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đẩy mạnh sản xuất, giao thương và xuất khẩu.

Trong năm 2023, giá trị xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới đạt 14 tỷ USD. Để thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến xuyên biên giới, nhiều giải pháp đã được triển khai.

Kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba được 3 năm nay, theo đơn vị chuyên về mặt hàng trái cây sấy, doanh số của đơn vị đã tăng trưởng đến 99% so với trước đây. Lượng khách hàng cũng chủ yếu đến từ nền tảng này.

"Phải kiếm được sản phẩm là lợi thế cạnh tranh của mình nhất thì mình mới bán hàng được. Để như thế thì mình phải dấn thân, mình phải đi vùng này vùng kia, mình phải gặp nông dân, gặp nhà sản xuất thì mình mới hiểu được sản phẩm của mình", bà Võ Hoàng Vân - Giám đốc Công ty TNHH V. KAUS chia sẻ.

"Các đối tác quốc tế người ta thay vì thông qua triển lãm trực tiếp thì có thể thông qua sàn để có thể tìm kiếm các nhà cung cấp, các bên mua bán tìm đến với nhau. Xu hướng đó là xu hướng toàn cầu rồi", bà Tô Thị Hồng Điệp - Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư, Xuất nhập khẩu MinMax cho hay.

Năm 2023, Việt Nam vào nhóm 10 quốc gia, vùng lãnh thổ có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới.

Từ kết quả ấn tượng những năm gần đây, các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới dần xác định Việt Nam là 1 trong những thị trường đầy tiềm năng. Nhiều đơn vị đã liên tục kết nối cùng các cơ quan chức năng Việt Nam để thúc đẩy hoạt động xuất khẩu xuyên biên giới của các doanh nghiệp Việt thông qua nền tảng thương mại điện tử của mình.

Ông Mike Zhang - Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam cho biết: "Nền tảng chúng tôi vừa nâng cấp tính năng Source by Region, sẽ ưu tiên hiển thị các nhà cung cấp từ các thị trường trọng điểm như Việt Nam ngay trên trang chủ của ứng dụng di động. Việc này hứa hẹn gia tăng đáng kể sự hiện diện của các nhà cung cấp Việt Nam, mang đến cho họ cơ hội tiếp cận lượng lớn người mua tiềm năng, với hơn 48 triệu người dùng nền tảng của chúng tôi trên toàn thế giới".

Bên cạnh tập huấn kỹ năng bán hàng, thời gian tới, các cơ quan chức năng cũng sẽ tiếp tục thúc đẩy hệ sinh thái dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới bằng cách mở rộng, tăng cường năng lực cho các nhà cung cấp dịch vụ thuộc các lĩnh vực khác nhau để hỗ trợ doanh nghiệp nhiều hơn; tăng cường xây dựng, quảng bá thương hiệu từ đó có thể tăng độ nhận diện và tính cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường toàn cầu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước