Số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường IDC cho thấy, Apple đã củng cố vị thế thống trị của mình ở châu Âu sau khi thị phần trong quý đầu tiên của họ tăng lên 35,6% so với 30% một năm trước. Hãng công nghệ khổng lồ của Mỹ đã xuất xưởng 7,8 triệu thiết bị đeo trong quý đầu tiên, tăng 57,8% so với một năm trước đó.
Trong khi đó, Samsung là nhà cung cấp thiết bị đeo lớn thứ hai ở châu Âu trong quý đầu tiên của năm mặc dù thị phần của nó đã giảm khi đối thủ cạnh tranh Apple mở rộng sự hiện diện của mình.
Theo báo cáo mới nhất IDC, Samsung chiếm 16,1% thị phần trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3 tại thị trường châu Âu, giảm so với mức 16,8% một năm trước đó.
Hãng công nghệ Hàn Quốc này đã xuất xưởng 3,5 triệu sản phẩm có thể đeo được trong khu vực trong quý đầu tiên, tăng 27,2% so với một năm trước đó, nhưng mức tăng trưởng của nó thấp hơn mức trung bình của ngành là 33%.
Tập đoàn Xiaomi của Trung Quốc và Huawei lần lượt chiếm vị trí thứ ba và thứ tư với thị phần lần lượt là 11,5% và 6,6%.
Tổng số lượng thị trường thiết bị đeo ở châu Âu đã mở rộng lên 22 triệu chiếc trong ba tháng đầu năm 2021. Sản phẩm Earwear chiếm 11,7 triệu chiếc, tiếp theo là đồng hồ thông minh với 6,9 triệu chiếc.
IDC dự kiến, thị trường thiết bị đeo ở châu Âu sẽ đạt 168,4 triệu chiếc vào năm 2025 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 12,9% trong giai đoạn 2020-2025.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!