Thương hiệu quốc gia Việt Nam giá trị 247 tỷ USD

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 20/04/2020 19:57 GMT+7

VTV.vn - Bộ Công Thương cho biết, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2019 tăng mạnh so với năm 2018.

Bộ Công Thương cho biết, theo đánh giá của Brand Finance - Tổ chức tư vấn hàng đầu về định giá thương hiệu quốc gia, có trụ sở tại Vương quốc Anh và có văn phòng ở 20 quốc gia trên thế giới, trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2019, thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 247 tỷ USD (tăng 12 tỷ USD, 5,4% so với con số 235 tỷ USD năm 2018) và xếp hạng thứ 42.

Trong giai đoạn 3 năm qua, thứ hạng của thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục được cải thiện, tăng 8 bậc và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh nhờ nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Chính phủ.

Năm 2030, mục tiêu 1.000 sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Năm 2030, mục tiêu 1.000 sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia

VTV.vn - Đây là mục tiêu cụ thể được đề cập trong hội thảo về xây dựng thương hiệu quốc gia trong giai đoạn mới diễn ra tại TP.HCM.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước