Ảnh minh họa.
Việc khoán số thu sẽ căn cứ vào số liệu khảo sát về số thu của Tổng cục Đường bộ và dự báo tăng trưởng lưu lượng xe hàng năm. Thời gian khoán sẽ là 5 năm/lần. Sau 5 năm, cơ quan có thẩm quyền tổng hợp số thu thực tế để làm cơ sở khoán cho giai đoạn tiếp theo.
Do trong hợp đồng BOT ký kết giữa Bộ GTVT và các nhà đầu tư chưa có điều khoản này nên nếu muốn thực hiện được cơ chế ""Khoán thu phí" thì cơ quan quản lý Nhà nước phải đàm phán và thống nhất được với các nhà đầu tư.
Tổng cục Đường bộ đánh giá đây là giải pháp văn minh, giúp hài hòa lợi ích giữa người dân, doanh nghiệp và Nhà nước.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!