Ngành du lịch kỳ vọng sẽ tăng doanh thu trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán sắp tới. VinaGroup Travel cho biết, một số tour nước ngoài như châu Âu, Mỹ… đến thời điểm này đã đạt hơn 70%.
Nhìn nhận thị trường du lịch nước ngoài sẽ lên ngôi dịp Tết, nên đơn vị đã chọn phân khúc chính là các thị trường quốc tế như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Canada… với chùm tour từ 6 - 10 ngày.
Nhiều đơn vị cũng dự báo du lịch MICE, inbound, outbound và tour lẻ nội địa sẽ có tỷ lệ tăng trưởng tốt, vì thế nhóm sản phẩm này đang được doanh nghiệp xây dựng cho mùa Tết 2024. Vì vậy, hơn 200 chương trình tour trong nước và nước ngoài đã được đưa ra chào cho du khách.
Ghi nhận thị trường du lịch, tour Tết 2024 cũng đang có xu hướng tăng giảm tuỳ tuyến, giá tour duy trì mức tăng khoảng 5 - 15%. Đặt tour sớm để có giá tốt và nên chọn các công ty du lịch uy tín có thương hiệu để tránh bị tình trạng lừa đảo mua tour cuối năm là khuyến cáo được doanh nghiệp trong ngành du lịch đưa ra.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!