Tuy nhiên, khi sức mua thị trường có dấu hiệu chững lại, các doanh nghiệp đã đi đến thống nhất, sẽ giữ ổn định giá trong suốt cả năm. Đồng thời gia tăng chương trình khuyến mãi để giỏ hàng của người tiêu dùng tiết kiệm nhất.
7 mặt hàng thịt lợn trong chương trình bình ổn thị trường của Công ty Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản được duyệt giá bán mới, giảm 10 - % so với trước. Doanh nghiệp cũng cơ cấu lại giá toàn bộ mặt hàng thịt lợn cho phù hợp với cung - cầu thị trường, có loại giảm đến 33.000 đồng/kg. Giá bán được cam kết giữ ổn định xuyên suốt cả năm và thấp hơn giá thị trường 5 - 15%.
Theo tính toán của các nhà bán lẻ, giỏ hàng của người tiêu dùng hiện nay giảm trên 10% so với trước và chỉ tập trung vào nhóm hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu.
Triển khai song song hai chương trình bình ổn là "khóa giá" 500 mặt hàng thiết yếu và "giá sỉ" 40 mặt hàng tươi sống... là chiến lược bình ổn thị trường mà nhà bán lẻ MM Mega Market Việt Nam đưa ra để kích thích sức mua.
TP Hồ Chí Minh bảo đảm ổn định giá trong chương trình bình ổn. Ảnh minh họa.
Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, điểm mới của chương trình bình ổn năm nay là gia tăng về số lượng doanh nghiệp tham gia lẫn chất lượng hàng hoá; chiếm từ 23 - 31% nhu cầu thị trường trong tháng thường và từ 25 - 43 % trong tháng Tết.
Ngành ngân hàng cũng cho biết, 11 ngân hàng thương mại tham gia chương trình bình ổn thị trường sẽ bám sát hoạt động của doanh nghiệp. Hiện lãi suất cho doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường áp dụng thấp hơn 1 - 2% so với lãi suất ngoài thị trường.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!