Để sẵn sàng kế hoạch đón khách nước ngoài trở lại TP Hồ Chí Minh sau 15/3 theo chủ trương mở cửa hoàn toàn thị trường du lịch của Chính phủ, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã ban hành tiêu chí cụ thể dành cho các cơ sở lưu trú, công ty du lịch, nhà hàng, điểm tham quan có thể tham gia thí điểm đón khách quốc tế. Trong đó, hoàn thiện cơ sở vật chất được xác định là điều kiện then chốt.
InterContinental Saigon là một trong những khách sạn vừa được công bố đạt tiêu chí đón khách quốc tế thí điểm từ nay đến ngày 14/3 của TP Hồ Chí Minh.
Khách sạn dành 10 tầng riêng biệt trong tổng số 20 tầng để phục vụ khách quốc tế. Sảnh đón khách, các dịch vụ, ăn uống cũng được phân khu cụ thể. Đặc biệt, tất cả các lối đi tại đây đều được phân luồng rõ ràng, đảm bảo an toàn trong các tình huống phòng chống dịch.
Đoàn khách báo chí nước ngoài tham quan City Tour - Biệt động Sài Gòn tháng 12/2021 (Ảnh: PLO)
"100% nhân viên chúng tôi đã được tiêm 2 mũi vaccine và phần lớn đã được tiêm mũi thứ 3, cơ sở vật chất được kiểm tra, vệ sinh, khử khuẩn, đảm bảo tính an toàn vệ sinh phòng bệnh ở mức cao nhất cho cả nhân viên và du khách", ông Chris Hallett, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị, Khách sạn InterContinental Saigon, cho biết.
Đến nay, 13 cơ sở kinh doanh lưu trú tại TP Hồ Chí Minh đã được thẩm định và cho phép tham gia chương trình thí điểm này. 56 khách sạn 3 - 5 sao đang chuẩn bị hồ sơ để đưa vào danh sách đón khách quốc tế.
Theo hướng dẫn, các khách sạn, cơ sở lưu trú phải đảm bảo 10 nhóm tiêu chí an toàn phòng chống dịch khi đón khách quốc tế trở lại. Trong đó, ngoài các yêu cầu chung về phòng chống dịch, ở mỗi tầng phục vụ, khách sạn phải có ít nhất 1 - 2 phòng cách ly chuyển khách lưu trú khi gặp sự cố hoặc có biểu hiện sốt, ho.
"Nếu có phát hiện ca F0 là khách Quốc tế đang lưu trú tại khách sạn, việc xử lý sẽ nhanh và chủ động vì khách sạn đã được các cơ quan chức năng hướng dẫn lập phương án giải quyết tình huống; đảm bảo an toàn cho khách cũng như cho khách sạn, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh", ông Robert Falls, Tổng Quản lý Khách sạn Liberty Central Saigon Citypoint, chia sẻ.
"Việc chủ động tham mưu xây dựng bộ tiêu chí an toàn là cơ sở để các cơ sở lưu trú xây dựng, sửa chữa lại để làm sao đảm bảo được khi khách đến ở, lưu trú, tham quan an tâm khi đến với TP Hồ Chí Minh", ông Nguyễn Việt Anh, Trưởng phòng Quản lý Lữ hành, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, nhận định.
Ngoài sẵn sàng cơ sở vật chất, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng phối hợp với các quận, huyện tổ chức khảo sát tất cả các vấn đề liên quan đến hoạt động phục vụ du khách quốc tế khi tham gia các tour tuyến tham quan, nghỉ dưỡng, đảm bảo mang lại sự hài lòng cho du khách khi trở lại TP Hồ Chí Minh.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!