Để đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt, trong năm 2016, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM đã triển khai nhiều hình thức thu tiền điện qua ngân hàng và các đối tác thu hộ. Tỷ lệ thanh toán tiền điện qua hệ thống điện tử đã tăng trên 60% số hóa đơn.
TP.HCM đang nỗ lực để đạt mục tiêu năm 2017, khách hàng sẽ thanh toán qua các kênh trung gian đạt trên 75%, trong đó có ít nhất 33% thanh toán điện tử. Theo đó, ngành điện thành phố sẽ triển khai nhiều giải pháp như: mở rộng kênh thanh toán qua ngân hàng, thu phí tại quầy không cần xuất trình hóa đơn, nâng cấp đường truyền để rút ngắn thời gian giao dịch… với tổng kinh phí hơn 13 tỷ đồng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!