Những nhà vườn ở miền Tây Nam Bộ thậm chí còn phải cáo lỗi với khách hàng vì không đủ sản phẩm để bán.
Những trái bưởi tạo hình cuối cùng đang được đóng thùng để chuyển cho khách đặt trước đó vài tháng. Còn những đơn hàng cận Tết đành phải chờ năm sau. Đó là câu chuyện thường của những năm gần đây tại Vĩnh Long, khi nhu cầu của người tiêu dùng với bưởi tạo hình mỗi lúc một cao, dù giá bán không rẻ, từ 300.000 đến 1,2 triệu đồng/trái.
Đào tiên - loại trái cây thường ngày không ai để ý tới - cũng trở nên khan hàng, sốt giá. Tất cả nhờ vào sự khéo léo trong việc tạo hình, in chữ lên trái của nhà vườn Hậu Giang.
Cũng ở Hậu Giang, đu đủ - loại trái cây trước nay vẫn bán theo kg, giờ lại bán theo trái với mức giá cao gấp hàng chục lần mà cung cũng không đủ cầu.
Bà con cho biết sẽ cố gắng liên kết để sản xuất trái cây tạo hình số lượng lớn nhằm giảm giá bán, qua đó giúp người tiêu dùng tiếp cận dễ hơn vào mỗi dịp Tết.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!