Trớ trêu mũ bảo hiểm rởm "sống", thật "chết"

Thúy Hằng-Thứ ba, ngày 13/08/2013 10:22 GMT+7

 Xưởng sản xuất như nhà hoang, mọi thứ đang đắp chiếu. Chỉ mấy tháng nay, doanh nghiệp còn hồ hởi đầu tư hơn 200 triệu đồng mua máy kiểm tra chất lượng mũ, nhưng chỉ qua một đợt đổi mũ, giờ nó vô tác dụng.

Cách đây 4 tháng, khi mà chương trình đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mũ bảo hiểm mới đạt chuẩn triển khai rầm rộ, doanh nghiệp sản xuất mũ bảo hiểm Trần Vinh đã tham gia tích cực, sản xuất 3 ca liên tục, trên 100 công nhân một ngày với hy vọng sự vào cuộc mạnh mẽ của Nhà nước về bắt buộc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn sẽ giúp DN phát triển. Nhưng đến nay DN này đã đóng cửa sản xuất khi không thể cạnh tranh được với những chiếc mũ không đạt chuẩn tràn lan trên thị trường.

Khi thông tư liên bộ 06 ban hành hồi cuối tháng 2, những doanh nghiệp làm ăn chân chính đã có niềm tin trở lại về một sự công bằng đúng nghĩa khi các bộ ngành cùng vào cuộc. Đầu tư thiết bị trên 1 tỷ đồng, tồn nguyên vật liệu trên 2 tỷ đồng. Chưa đầy 2 tháng, DN này đã hoàn toàn mất niềm tin.

‘ Ảnh: VTV News

Ông Trần Vinh, Doanh nghiệp sản xuất mũ bảo hiểm bức xúc: “Hiện giờ hàng trăm công nhân đã nghỉ việc, vật tư tồn một đống mà không thể đổi trả lại. Mũ tồn kho không bán được, còn đem đi biếu tặng, nếu kéo dài tình trạng này chúng tôi chỉ còn hai phương án, một là sản xuất hàng kém chất lượng để cạnh tranh về giá, hai là sẽ chuyển sang ngành nghề khác. Chúng tôi đang rơi tự do”.

Tương tự, cửa hàng của Công ty TNHH sản xuất nhựa Trí Thành giờ không một bóng người vào mua, đầu tư tốn kém và bài bản, nhưng không thể cạnh tranh với mũ bán ngoài vỉa hè.

Ông Trần Thuận Thành, Trưởng phòng kinh doanh, Công ty TNHH sản xuất nhựa Trí Thành nói: “Chúng tôi quá thất vọng, đánh trống bỏ dùi thế này thì doanh nghiệp nào chịu nổi”.

Mời quý vị xem phóng sự chi tiết dưới đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước