Trung Quốc: Các hãng sữa ngoại bất chấp pháp luật để kiếm tiền

TCKD-Chủ nhật, ngày 10/11/2013 06:26 GMT+7

 Vì lợi nhuận nhiều hãng sữa của nước ngoài sẵn sàng tung ra mọi chiêu thức, bao gồm cả những hành vi phạm pháp để đẩy những hộp sữa bột vào tay bố mẹ các bé.

Tại Trung Quốc, những vụ bê bối liên quan đến sữa bột trẻ em liên tục xảy ra trong thời gian qua như vụ sữa bột có chứa melamin, sữa bột rởm đã khiến nhiều trẻ em bị ốm, thậm chí tử vong.

Trước tình hình trên, Chính phủ Trung Quốc cũng đã đưa ra hàng loạt biện pháp răn đe, nhưng có vẻ niềm tin của người tiêu dùng trong nước với các sản phẩm sữa nội đã biến mất. Điều này đã mang lại cơ hội cho các hãng sữa nước ngoài nhảy vào thị trường nước này và thỏa sức đẩy giá sữa lên cao. Cũng vì lợi nhuận cao đã khiến các công ty sẵn sàng vi phạm luật lệ quảng cáo.

‘ Trung Quốc thúc đẩy lệnh cấm các công ty sản xuất sữa bột trẻ em chào bán, quảng bá sản phẩm trong các bệnh viện. Ảnh minh họa.

Theo ghi nhận, sau khi đẻ xong, nhiều bà mẹ đã bị thuyết phục mua một số loại sữa nhất định. Câu mà họ thường nghe đó là: “Nếu không có sữa bột, em bé sẽ bị đói”. Một số bà mẹ cho biết, họ đã liên tục được giới thiệu các loại sữa bột kể từ khi họ bắt đầu đi khám thai. Bác sỹ hoặc y tá cho họ thẻ giảm giá hoặc kể cả một hộp sữa miễn phí mỗi khi đi khám. Khi tham gia các lớp tiền sản, nhân viên marketing sữa bao giờ cũng có mặt, mặc dù nhiều người nói rằng họ sẽ cho con bú sữa mẹ, nhưng vẫn nhận được một hộp sữa miễn phí.

Một số bà mẹ khác cũng cho hay, những thông tin cá nhân của họ đã bị lộ ra cho các hãng sữa, một số sau khi đẻ xong 1 tiếng đồng hồ đã liên tục nhận điện thoại với những lời mời chào thử sữa bột, điều này diễn ra cho đến nhiều tháng sau.

Mặc dù quảng cáo sữa bị cấm tại bệnh viện, tuy nhiên như những gì đang diễn ra tại Trung Quốc thì luật này có vẻ không có tác dụng.

Quý vị có thể theo dõi thêm nội dung chi tiết qua VIDEO dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước