Huawei cũng đang có mặt tại thị trường Việt Nam. Ảnh: VnE
Bằng chứng là chỉ riêng năm 2012, số tiền chi cho khu vực này đã lên tới 12,6 tỉ USD, bằng 1/3 tổng giá trị các thương vụ thực hiện bởi các công ty Trung Quốc. Đơn cử như tập đoàn công nghệ có tiếng Huawei, sau khi bị thất sủng ở Mỹ đã nhanh chóng tìm đường phát triển ở châu Âu. Đến nay, không ai không công nhận châu Âu chính là nơi “đất lành chim đậu” của Huawei. Hướng đi của Huawei cũng là một trong những cách mà nhiều công ty, tập đoàn lớn của Trung Quốc học tập.
Ông Andre Loesekrug - Pietri, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch tập đoàn một quỹ tài chính cho biết: “Xu hướng này sẽ phát triển mạnh, ít nhất là 5 năm nữa. Chúng ta sẽ đón nhận từ 500-600 tỉ USD từ các công ty nước ngoài. Đi đầu sẽ là các công ty công nghệ, sau khi họ có được những thành công nhất định thì một làn sóng mới sẽ nổi lên. Nói chung, người Trung Quốc luôn muốn đặt chân đến những miền đất kinh doanh màu mỡ nhất”.