Đây được coi là một động thái giúp cắt giảm chi phí cho người tiêu dùng và doanh nghiệp nước này trong bối cảnh cuộc chiến thương mại với Mỹ liên tục leo thang.
Bằng cách cắt giảm thuế nhập khẩu đồng thời tăng thuế đánh vào hàng hóa Mỹ, Trung Quốc vẫn có thể vừa trả đũa được Mỹ vừa đảm bảo theo đuổi mục tiêu dài hạn là tăng nhập khẩu.
Bắc Kinh đang cố gắng thúc đẩy tiêu dùng nội địa như một động lực kinh tế khi tăng trưởng GDP rơi vào giai đoạn hạ cánh cứng.
Trước đó, vào tháng 7/2018, Trung Quốc cũng đã cắt giảm thuế nhập khẩu của gần 1.500 mặt hàng tiêu dùng, từ mỹ phẩm cho tới các đồ gia dụng trong nỗ lực mở cửa hơn nữa nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!