Trung tâm mua sắm không gian mở - Hướng đi mới của ngành bán lẻ Mỹ

Thanh Hiệp (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ ba, ngày 31/10/2017 11:03 GMT+7

VTV.vn - Trung tâm mua sắm với không gian mở và đầy đủ tiện ích là một bước đi đúng hướng của ngành bán lẻ Mỹ nhằm thu hút người tiêu dùng.

Doanh thu bán lẻ trực tuyến tại Mỹ trong những năm gần đây đang tăng trưởng một cách mạnh mẽ và được dự báo sẽ sớm vượt mốc 1.000 tỷ USD sau 10 năm nữa. Điều này đã đẩy nhiều cửa hàng bán lẻ truyền thống, bao gồm cả các trung tâm thương mại rơi vào thế khó khăn trong việc cạnh tranh thu hút khách hàng. Tự làm mới mình để trở nên thân thiện và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng hơn là yêu cầu bắt buộc đối với các trung tâm thương mại nếu vẫn muốn tiếp tục tồn tại và phát triển.

Trung tâm mua sắm không gian mở - Hướng đi mới của ngành bán lẻ Mỹ - Ảnh 1.

Westfield Century City - nơi mua sắm lý tưởng của người dân bang California, Mỹ.

Westfield Century City - "Ốc đảo xanh" êm dịu nằm ngay giữa lòng thành phố bang California, Mỹ là nơi mua sắm lý tưởng của người dân nơi đây. Không trần nhà, không ánh sáng đèn điện, những người tới với Westfield Century City có thể thoải mái tận hưởng ánh nắng mặt trời trong khi sử dụng các tiện ích tại đây.

"Trung tâm thương mại này thực sự đã giúp việc mua sắm trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. Thời gian trung bình cho một chuyến đi mua sắm tại các trung tâm thương mại là 75 phút nhưng ở một nơi có không gian mở như Westfield Century City, người tiêu dùng chỉ mất khoảng 57 phút trong khi đó lại đi được nhiều cửa hàng hơn", ông Edward Burzminski - Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Chamber Marketing Partners nói.

Trung tâm mua sắm không gian mở - Hướng đi mới của ngành bán lẻ Mỹ - Ảnh 2.

Westfield Century City được thiết kế với không gian mở và đầy đủ tiện ích.

Bên cạnh không gian dành cho bán lẻ rộng tới 120.000m2 với hơn 200 cửa hàng và nhà hàng, Westfield đã cho lắp đặt nhiều màn hình lớn và sân khấu để tổ chức các buổi hòa nhạc, chiếu phim và trình diễn thời trang, biến nơi đây thành điểm hẹn của công chúng. Các phòng trưng bày nghệ thuật và trung tâm thể thao, chăm sóc sức khỏe cũng được thiết lập nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.

Bà Heather Vandenberghe - Giám đốc Marketing Westfield USA nói: "Trung tâm thương mại của chúng tôi cung cấp cho các khách hàng những dịch vụ tốt nhất mà họ cần từ dịch vụ trợ giúp đặc biệt, hỗ trợ mua sắm cá nhân, đậu xe, cho tới tham gia các sự kiện văn hóa. Chúng tôi đang hướng tới những trải nghiệm tuyệt vời nhất theo phong cách California".

Theo các chuyên gia, những trung tâm mua sắm với không gian mở và đầy đủ tiện ích là một bước đi đúng hướng của ngành bán lẻ Mỹ nhằm thu hút thêm nhiều người tiêu dùng, trong bối cảnh doanh thu tại các cửa hàng truyền thống đang liên tục sụt giảm do sự cạnh tranh từ bán lẻ trực tuyến.

Cuộc đua khắc nghiệt của ngành bán lẻ Mỹ Cuộc đua khắc nghiệt của ngành bán lẻ Mỹ Hàng triệu việc làm trong ngành bán lẻ Mỹ sẽ biến mất do tự động hóa Hàng triệu việc làm trong ngành bán lẻ Mỹ sẽ biến mất do tự động hóa Ngành bán lẻ truyền thống Mỹ rơi vào khủng hoảng Ngành bán lẻ truyền thống Mỹ rơi vào khủng hoảng

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước