Thời gian qua chứng kiến hàng loạt các trung tâm thương mại lớn được đầu tư bài bản, trang hoàng rực rỡ. Thế nhưng, dường như giấc mơ kiếm tiền từ các trung tâm thương mại đang tắt dần, bởi cảnh vắng khách, ế ẩm. Vì sao được đầu tư lớn nhưng các trung tâm thương mại lại chưa thành công trong kinh doanh?
Tại tuyến đường Lê Văn Lương và Lê Văn Lương kéo dài có rất nhiều toà nhà cao tầng nằm san sát 2 bên đường. Dù lượng người qua lại rất đông đúc nhưng các khối đế thương mại tại các toà nhà bị bỏ trống chưa có người thuê khá nhiều. Nhiều vị trí mặt tiền thoáng đẹp nhưng cũng chỉ để trưng tấm biển "cho thuê".
Còn bên trong của nhiều toà nhà đã có khách thuê, cảnh vắng vẻ là điều thường thấy nhất vào những ngày trong tuần.
Theo các chuyên gia trong lĩnh vực mặt bằng bán lẻ, một trong những lý do chính khiến nhiều trung tâm thương mại lâm cảnh ế ẩm là do định vị sai vị trí ngay từ ban đầu và quản lý vận hành thiếu chuyên nghiệp.
Một áp lực rất lớn khác lên các trung tâm thương mại là thương mại điện tử đang phát triển mạnh khiến nhu cầu thuê mặt bằng giảm. Thực tế này đặt ra bài toán các chủ đầu tư cần làm gì để tối đa hoá được hiệu quả kinh doanh và thu hút được khách hàng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!