Truy cứu trốn thuế kinh doanh trực tuyến - Lỗ hổng quản lý thuế thời @

Kim Oanh-Thứ sáu, ngày 15/08/2014 13:03 GMT+7

Ảnh minh họa

Mua bán trên mạng xã hội Facebook đang nở rộ vì hàng hóa dễ bán, dễ quảng cáo. Thế nhưng ai sẽ bị phạt vì không đóng thuế khi kinh doanh trên mạng xã hội? Đó là một lỗ hổng lớn trong quản lý thuế không theo kịp nhịp sống số.

Nhóm phóng viên VTV đã tiến hành thăm dò một số trong hàng triệu người đang kinh doanh trên Facebook rằng có phải đóng thuế khi kinh doanh trên mạng xã hội hay không. Câu trả lời của họ là im lặng hoặc không quan tâm.

Theo đại diện Cục Thương mại điện tử, Bộ Công thương, Facebook không có văn phòng đại diện tại Việt Nam nên không chịu sự chi phối bởi nghị định về thương mại điện tử, nhưng cá nhân bán hàng trên mạng xã hội vẫn phải tuân thủ các quy định trong Nghị định này.

Theo đó, các cá nhân kinh doanh thường xuyên trên Facebook đều phải nộp thuế. Tuy nhiên, để quy kết các cá nhân này có trốn thuế hay không lại là việc không hề đơn giản. Hơn nữa, mỗi ngày có tới hàng triệu giao dịch trực tuyến, cộng thêm thói quen sử dụng tiền mặt, mua hàng không hóa đơn càng khiến quản lý thuế thêm khó.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước