UAE ban hành quy định quảng cáo trên mạng xã hội

Anh Phương (PV Đài THVN thường trú tại Trung Đông)-Thứ ba, ngày 30/10/2018 11:25 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - UAE đã ban hành bộ quy tắc điều chỉnh việc quảng cáo trên mạng xã hội. Mục tiêu nước này đặt ra là đảm bảo một môi trường kinh doanh đạo đức, trong sạch trên mạng xã hội.

Nếu bạn đang kinh doanh tại Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và muốn quảng cáo sản phẩm của mình trên mạng xã hội, hãy thận trọng ngay cả khi bạn chỉ quảng cáo trên chính tài khoản cá nhân của mình.

Theo quy định mới được ban hành, một quảng cáo trên mạng xã hội, dưới bất cứ hình thức nào, đều không được mang theo những thông tin sai lệch, không được sử dụng các hình ảnh giả mạo, cũng như không được phóng đại về chất lượng của hàng hóa hay dịch vụ. Bất cứ ai vi phạm sẽ ngay lập tức bị phạt 5.000 Dirham (khoảng gần 1.500 USD). Số tiền phạt có thể tăng gấp đối nếu tái phạm trong 1 năm.

Đại diện chính quyền UAE nhấn mạnh, quảng cáo trên mạng xã hội đang ngày càng thúc đẩy sự thịnh vượng cho doanh nghiệp và nền kinh tế nhưng nó cũng sẽ phải đảm bảo những nội dung đó đồng thời thúc đẩy nền văn minh và tiến bộ xã hội.

Trang mạng Trade Arabia cho biết, các quy định mới cũng cấm tuyệt đối các doanh nghiệp hay cá nhân tại UAE quảng cáo rượu, thuốc lá, chất kích thích trên mạng xã hội. Đối với các quảng cáo liên quan tới y tế, giáo dục và bất động sản, cá nhân hay doanh nghiệp quảng cáo phải có các giấy phép của cơ quan hữu trách.

Mạng xã hội phát triển nhanh chóng đang mang lại những thực tế rất mới. Một người giờ đây có thể không đi đâu nhưng vẫn kiếm được nhiều, thậm chí rất nhiều tiền nếu họ biết cách khiến mình nổi tiếng trên mạng xã hội. Quy định của UAE cũng có những nội dung rất rõ ràng về trách nhiệm của những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội khi đăng tải các nội dung quảng cáo.

Theo báo Gulf News, quy định mới yêu cầu những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, nếu nhận tiền để quảng cáo cho một thương hiệu hay dịch vụ, sẽ phải ghi rõ đó là nội dung quảng cáo. Không được mập mờ giữa nội dung quảng cáo với các nội dụng bình luận hay thông tin trong các đăng tải của họ trên mạng xã hội.

Trước đó, nước này cũng đã ban hành điều luật, quy định người có ảnh hưởng trên mạng xã hội phải xin giấy phép nếu muốn hoạt động tại UAE.

Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất cho biết việc phát hiện ra các quảng cáo trá hình của những người nổi tiếng trên mạng xã hội là không mấy khó khăn. Hội đồng truyền thông quốc gia UAE hiện đã lập ra các đội để ra soát những tài khoản nổi tiếng trên mạng xã hội mà vẫn chưa đăng ký hoạt động với giới chức nước này.

Amazon hướng đến doanh thu quảng cáo 10 tỷ USD/năm Amazon hướng đến doanh thu quảng cáo 10 tỷ USD/năm Thị phần quảng cáo chiến dịch tranh cử mạng xã hội Thị phần quảng cáo chiến dịch tranh cử mạng xã hội Facebook bị tố thổi phồng lượng xem để hút quảng cáo Facebook bị tố thổi phồng lượng xem để hút quảng cáo

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước