Theo thống kê của cơ quan du lịch hai nước, Nhật Bản là thị trường khách nước ngoài lớn thứ 4 của Việt Nam, còn Việt Nam đã trở thành thị trường khách quốc tế lớn nhất của Nhật Bản trong 3 quý vừa qua.
Đoàn du khách đến từ Nhật Bản. Nhiều người trong số họ đã không đi đâu du lịch trong suốt 2 năm qua do dịch COVID-19 và hiện họ chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên cho các chuyến du lịch nước ngoài.
"Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam. Đất nước của các bạn quả thực là một điểm đến an toàn, kể cả về mặt dịch bệnh hay xã hội. Tôi ấn tượng với sự phát triển đầy sức sống của Việt Nam hiện nay. Các món ăn tại Việt Nam cũng rất hấp dẫn", ông Saitou Yasuhiro, Nhật Bản, chia sẻ.
Không chỉ đi theo đoàn, số khách du lịch tự túc từ Nhật Bản sang Việt Nam cũng gia tăng.
Khách du lịch Nhật Bản tham qua chùa Thiên Mụ, địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Huế. (Ảnh: TTXVN)
"Theo thống kê của chúng tôi, hiện nay khoảng 80% đường bay giữa Nhật Bản và Việt Nam đã được nối lại so với trước dịch COVID-19. Dần dần tất cả các đường bay sẽ khôi phục lại ở mức 100%", ông Yoshida Kenji, Trưởng Đại diện Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam, cho biết.
Theo thống kê từ Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản, từ tháng 1 đến tháng 9 năm nay, số khách Việt đến Nhật đạt 191.500 lượt, đưa Việt Nam trở thành thị trường khách quốc tế lớn nhất của quốc gia này. Ngoài những điểm đến quen thuộc như Tokyo, Kyoto hay Osaka, các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam cũng đang mở ra các tuyến mới với những trải nghiệm độc đáo tại Nhật Bản.
"Ngắm tuyết và du thuyền ở khu vực Hokkaido là một tuyến khá mới. Chúng tôi đang tiến hành quảng bá, phối hợp với Tổng cục Du lịch Nhật Bản quảng bá cho khách hàng và dự kiến sẽ là điểm nhấn của du lịch Nhật Bản trong thời gian sắp tới", bà Đặng Hoài Phương, Phó Trưởng phòng Tư vấn bán, Công ty Vietrantour, cho hay.
Ở thời điểm hiện tại, việc đồng Yen mất giá đang được xem là một trong những động lực để du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam, lựa chọn Nhật Bản thay vì các quốc gia khác, khi các chi phí đã được giảm thiểu, cùng nhiều hoạt động kích cầu du lịch đang được đất nước mặt trời mọc áp dụng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!