Vừa qua, một người dân ở TP.HCM đã khiếu nại mất 129 triệu đồng trong tài khoản thẻ ngân hàng Đông Á, trong khoảng thời gian 2 tháng thẻ này được giữ tại Ngân hàng Sacombank sau khi bị nuốt tại cây ATM.
Cuối tuần qua, ngân hàng Đông Á đã có buổi làm việc với người khiếu nại là anh Nguyễn Minh Dương. Trong đó có đối chiếu hình truy xuất camera tại các cây ATM diễn ra 17 giao dịch bị khách hàng khiếu nại.
Tại buổi làm việc, anh Dương khẳng định người thực hiện 13 giao dịch tại ATM của ngân hàng Đông Á không phải là anh và anh cũng không biết người này. Riêng 4 giao dịch tại ATM của Techcombank không có camera nên không xác định được.
Anh Dương đồng ý chuyển sự việc cho cơ quan điều tra và sẵn sàng hợp tác. Về phía ngân hàng Đông Á cho biết sẽ xem xét yêu cầu hoàn trả 129 triệu đồng của anh Dương và sẽ có phản hồi kết quả tiếp theo chậm nhất là ngày 24/5.
Trước đó vào tháng 2, thẻ Đông Á của anh Dương bị nuốt khi anh giao dịch tại trụ ATM của Sacombank. Trong khi thẻ này vẫn còn được giữ tại Sacombank suốt 2 tháng, đến cuối tháng 4 anh Dương phát hiện tài khoản trong thẻ bị rút tổng cộng 129 triệu đồng mà anh không hay biết.
Một phần do trong khoảng thời gian này anh không thông báo khóa thẻ, cũng như không đăng ký dịch vụ báo số dư qua tin nhắn và Internet.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!