Xây dựng thương hiệu gạo cần bắt đầu từ nội địa

Anh Thư (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 28/11/2019 17:26 GMT+7

VTV.vn - Theo các chuyên gia, làm thương hiệu không phải để bán được nhiều gạo hơn mà là để bán được giá cao hơn, đem về nhiều giá trị hơn cho đất nước, DN và nông dân trồng lúa.

Trong khi việc sử dụng thương hiệu gạo quốc gia còn phải chờ các thủ tục bảo hộ quốc tế, chúng ta vẫn có nhiều giống gạo ngon, đạt vị trí cao trên trường quốc tế như ST24 xếp thứ 2 trong 3 loại gạo ngon nhất thế giới hay gạo AGPPS 103 của Tập đoàn Lộc Trời lọt top 3 loại gạo ngon nhất thế giới.

Như vậy, việc xây dựng thương hiệu nên bắt đầu bằng thị trường nội địa. Hiện thị trường nội địa chiếm 80% sản lượng lúa gạo của Việt Nam và 30-40% sản lượng lúa gạo của ĐBSCL. Chính thị trường này cần đóng vai trò là nơi xây dựng và kiểm nghiệm chuẩn mực về chất lượng gạo, thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ gạo của Việt Nam.

Sắp tới, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường sẽ trực tiếp đến Sóc Trăng để cùng với DN và tác giả của giống lúa đạt giải gạo ngon nhất thế giới tổ chức thành một ngành hàng có quy mô, thương hiệu trước hết phục vụ trong nước.

Sự thành công của việc xây dựng thương hiệu gạo Việt cho người Việt mới là nền tảng vững chắc để giúp gạo Việt có thể vươn xa ra thị trường thế giới, khi có logo được bảo hộ chính thức toàn cầu.

Chiến lược nào cho thương hiệu gạo Việt - 'Ông vua' của thế giới? Chiến lược nào cho thương hiệu gạo Việt - "Ông vua" của thế giới? Gạo ST - Niềm tự hào của hạt gạo mang thương hiệu Việt Nam Gạo ST - Niềm tự hào của hạt gạo mang thương hiệu Việt Nam Quy định chặt chẽ về việc sử dụng thương hiệu gạo Việt Nam Quy định chặt chẽ về việc sử dụng thương hiệu gạo Việt Nam

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước