Xu hướng thay đổi trong bán lẻ thời trang ở kỷ nguyên số

Diệu Linh (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ bảy, ngày 24/08/2019 07:00 GMT+7

VTV.vn - Bán hàng online, cho phép thử đồ ở bất cứ địa điểm nào của đối tác Pomelo; ứng dụng ghi nhận số đo của khách hàng… là cách mà thương hiệu thời trang Thái Lan đang áp dụng.

Thương hiệu thời trang Pomelo của Thái Lan ra đời cách đây 5 năm, được hậu thuẫn bởi "cơn sốt" mua sắm trên điện thoại thông minh của tầng lớp trung lưu ở châu Á. Tuy nhiên, để có thể chạm tay tới tham vọng trở thành " Zara của Đông Nam Á", Pomelo cần nhiều hơn thế và cụ thể là những đổi mới trong ngành bán lẻ thời trang ở kỷ nguyên số.

Khách hàng có thể lướt web thỏa thích ngắm nghía rồi chọn đồ ưng ý từ Pomelo. Tuy nhiên, thay vì chờ đợi, sản phẩm được giao tới nhà.

Khách hàng có thể đến thử ngay tại một quán cà phê hay phòng tập yoga hoặc bất cứ cửa hàng nào trong danh sách đối tác của Pomelo. Hiện Pomelo có 40 điểm thử hàng như vậy và đang lên kế hoạch mở rộng lên 150 điểm trên khắp Bangkok và 100 điểm khác tại Singapore.

Để tăng cường sự kết nối với khách hàng, Pomelo tung ra hàng trăm sản phẩm mới mỗi tuần. Các tín đồ thời trang sẽ tha hồ "mãn nhãn" với khoảng 300.000 mẫu thiết kế trên website của hãng.

Để cạnh tranh về tốc độ, Pomelo xây dựng phần mềm riêng để quản lý toàn bộ quy trình sản xuất từ khâu chọn lựa nguyên liệu đầu vào đến kiểm soát thiết kế và vận hành hoạt động bán lẻ. Mô hình kinh doanh này giúp cắt giảm đáng kể chi phí trung gian để mang lại giá cả hợp lý cho khách hàng.

Ngoài ra, thương hiệu còn phát triển ứng dụng di động ghi nhận lại số đo của khách hàng. Từ đó, họ có thể thoải mái lựa đồ trong những lần tiếp theo mà không cần phải lo lắng về kích cỡ quần áo.

Số liệu của Euromonitor cho thấy giá trị quần áo và giày dép bán trực tuyến tại 6 nền kinh tế lớn khu vực Đông Nam Á tăng gấp 4 lần trong 5 năm qua, vượt mức 2,6 tỷ USD trong năm 2018. Những thay đổi nhạy bén của Pomelo nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng chính là vũ khí để cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế như Zara hay H&M.

Học tiếng Anh trực tuyến – xu thế trong thời đại 4.0 Học tiếng Anh trực tuyến – xu thế trong thời đại 4.0 Định hướng nghề nghiệp trong thời đại 4.0 Định hướng nghề nghiệp trong thời đại 4.0 Nông dân thời 4.0 Nông dân thời 4.0

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước