Nhắc đến hàng xa xỉ, nhiều người thường nghĩ ngay đến các món trang sức bằng kim cương hoặc những chiếc siêu xe. Tuy nhiên, với sự gia tăng nhanh của số lượng triệu phú trẻ tuổi trong những năm trở lại đây, cộng với việc sử dụng phổ biến điện thoại di động và mạng xã hội, xu hướng tiêu dùng của thị trường hàng xa xỉ dự báo sẽ chứng kiến những thay đổi lớn.
Theo đánh giá của các nhà marketing kì cựu, thế giới đang chứng kiến sự hình thành xu hướng "Luxuxy 3.0" - tạm dịch là " Thị trường hàng xa xỉ phiên bản 3.0". Trong đó, những người siêu giàu trẻ tuổi sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho các sản phẩm và dịch vụ cao cấp, mà họ cho sẽ tạo ra ảnh hưởng tích cực cho xã hội và môi trường.
Vì vậy, nhiều thương hiệu hàng xa xỉ đã thay đổi chiến thuật marketing, trong đó nhấn mạnh sự minh bạch về nguồn gốc sản phẩm và các hoạt động thiện nguyện, gắn kết cộng đồng. Đồng thời, những xu hướng mới nổi còn bao gồm sở thích sưu tập các tác phẩm nghệ thuật và việc chi tiêu mạnh tay vào trang phục thiết kế riêng, những điểm du lịch độc và lạ.
Theo thống kê của hãng Bain& Company, doanh số bán lẻ của thị trường tiêu dùng xa xỉ toàn cầu năm ngoái là hơn 1.000 tỷ USD. Thị trường vẫn sẽ tăng trưởng đều đặn từ 2-3%/năm trong những năm tới đây.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!