Toàn bộ các kênh thuộc mạng lưới MCN của Yeah1 sẽ được thông báo trong tuần này và đưa ra khỏi mạng lưới.
Tuy nhiên, các nhà sáng tạo nội dung đã và đang hợp tác với Yeah1 có thể tự đăng ký vào Chương trình Đối tác YouTube để tiếp tục hoạt động, kinh doanh. YouTube sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể theo đúng chính sách chung và họ cũng có quyền tự do lựa chọn làm việc với một MCN khác.
Thông báo chấm dứt thỏa thuận lưu trữ nội dung và làm đại lý quảng cáo cho bên thứ ba với Yeah1 đã được YouTube công bố trước đó 2 tháng. Việc gia hạn được lý giải là để hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung có thêm thời gian chuẩn bị. Năm 2018, mảng doanh thu từ YouTube đóng góp tới 51% lợi nhuận sau thuế của Yeah1.
Cùng lúc với quyết định của YouTube, ngày 21/5, Hội đồng quản trị của YEG, đã ra thông báo mua vào tối đa 2 triệu cổ phiếu quỹ nhằm hỗ trợ giao dịch, gia tăng giá trị cho cổ đông, thay thế cho các tuyên bố mua vào trước đó mà chưa thực hiện.
Hết phiên ngày 22/5, dù giữ được sắc xanh, nhưng giá cổ phiếu Yeah1 đã giảm tới gần 56% sau sự cố.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!