“Mê hoặc” - Nghệ thuật thay đổi cảm xúc

Phạm Hà (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 03/08/2015 15:05 GMT+7

VTV.vn - “Mê hoặc” cung cấp cho bạn nghệ thuật thay đổi cảm xúc , suy nghĩ và hành động.

Bạn nghĩ sao nếu mình có thể mê hoặc sếp, mê hoặc các đồng nghiệp, mê hoặc những người bạn và mê hoặc chính vợ, chồng hay những người thân trong gia đình mình?

Bạn đang hiểu “Mê hoặc” theo nghĩa nào? Hãy nghe định nghĩa của tác giả Guy Kawasaki, cựu tuyên truyền chính tại hãng Apple: Mê hoặc không phải là việc thao túc người khác. Mê hoặc làm chuyển hoá hoàn cảnh và các mối quan hệ. Nó biến thái độ thù hằn thành sự nhã nhặn, biến sữ nhã nhặn thành thiện cảm. Nó biến những người không có lập trường thành những kẻ trung thành.

Như tác giả viết, cuốn sách này chỉ dành cho những người có cái nhìn tích cực chứ không tiêu cực về cuộc sống. Những con người mà họ nghiệm ra rằng, trong thế giới truyền thông đa phương tiện ngày nay, để đạt được mục tiêu thì không thể dùng những mối quan hệ xã giao chóng vánh, hời hợt và tạm bợ.

Vậy, bạn có thể mê hoặc mọi người như thế nào? 12 chương sách sẽ chỉ cho bạn cách làm thế nào để được yêu mến, làm thế nào để xây dựng lòng tin, các bước chuẩn bị như thế nào, vượt qua các sự chống đối ra sao. Đặc biệt còn có công nghệ đẩy, kéo để bạn đến gần được với mục tiêu của mình.

“Mê hoặc” không những thảo luận về những bài học nhỏ mà hữu ích, nó còn cổ vũ cách sống tích cực và cách đối xử tốt đẹp giữa người với người. Sách dạy bạn những điều tưởng chừng đơn giản nhưng rất hữu ích mà không phải ai cũng làm được, từ cách nhìn, mỉm cười, cách bắt tay với người đối diện, đến việc sử dụng Email, làm hài lòng nhân viên hay phân tích sản phẩm thế nào cho hợp lý.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước