"Bí mật Tam giác vàng" vượt hành trình 10.000 km

PV-Thứ sáu, ngày 24/05/2013 11:07 GMT+7

Để hoàn thành bộ phim Bí mật Tam giác vàng, đoàn làm phim đã phải di chuyển liên tục trong 4 tháng với hơn 10.000km qua 3 nước Lào, Thái Lan và Myanmar.

Vào vai một trong số những đàn em "khét tiếng" trong Bí mật Tam giác vàng, diễn viên Chu Ngọc Hùng đã hoàn thành nhân vật Quang theo đúng yêu cầu của đạo diễn. Dù đã luống tuổi nhưng với 20 năm kinh nghiệm diễn xuất và có ngoại hình khá lạnh lùng, diễn viên Chu Hùng đã để lại những ấn tượng thú vị trong lòng người xem.

Chia sẻ về quãng thời gian thực hiện bộ phim, diễn viên Chu Ngọc Hùng khá xúc động khi nhớ lại 4 tháng di chuyển liên tục qua 3 nước Lào, Thái Lan và Myanmar. Anh cho biết dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng với tinh thần làm việc say mê và đoàn kết, đoàn làm phim đã hoàn thành tác phẩm như ý.

Rất lâu rồi mới thấy anh trở lại với khán giả truyền hình, cảm xúc của anh như thế nào khi bộ phim Bí mật Tam giác Vàng đang lên sóng của VTV và được khán giả đón nhận tích cực?

Chu Hùng: Tôi đã làm rất nhiều phim truyền hình trong và ngoài nước, nhưng quả thật phim trong nước thì đây là lần quay trở lại thú vị sau một quãng thời gian dài tôi vắng bóng. Khi bộ phim bắt đầu lên sóng VTV, tôi cũng như tất cả mọi người trong ê kíp đều chăm chú theo dõi và thật mừng bởi khán giả đón nhận phim tích cực. Tôi mong rằng hiệu ứng phim sẽ tiếp tục tăng cao.

‘Diễn viên Chu Ngọc Hùng (bên trái) diễn xuất cùng diễn viên Mạnh Trường (vai Hoàn)

Trong phim, anh vào vai nhân vật Quang khá lạnh lùng và nguy hiểm. Anh có thể chia sẻ một chút về vai diễn của mình được chứ?

Chu Hùng: Nhân vật Quang của tôi đứng sau đại gia chỉ huy một đường dây tội pham xuyên biên giới cực kỳ nguy hiểm. Đường dây này không chỉ vận chuyển hàng cấm, chất độc mà còn tham gia vào việc làm tha hóa một số cán bộ ở Việt Nam.

Là diễn viên đã từng tham gia rất nhiều phim với nhiều vai diễn khác nhau, vậy vai Quang ở Bí mật Tam giác vàng có điểm nào khác lạ hơn so với các nhân vật trước anh từng thể hiện không?

Chu Hùng: Đối với bản thân tôi, mỗi vai diễn lại là một "màu" khác nhau. Lâu quá rồi tôi mới trở lại màn ảnh nhỏ trong nước nên tôi đã nghiên cứu rất kỹ kịch bản rồi mới nhận lời tham dự phim. Theo tôi, vai Quang đáng để xem bởi nó khác hẳn so với các nhân vật tôi từng thể hiện. Vai Quang không chỉ là một nhân vật xã hội đen mà còn có nội tâm khá phức tạp. Ngoài những cảnh hành động nguy hiểm, tôi còn phải nhập tâm vào nhân vật sao diễn có chiều sâu nhất.

Vậy qua những phân đoạn phim lên sóng, anh hài lòng với diễn xuất của mình trong phim Bí mật Tam giác vàng chứ?

Chu Hùng: Như tôi đã nói, vai diễn này ngoài hành động cũng có rất nội tâm. Lần đầu tiên tôi vào vai diễn có lời thoại dài như vậy, thậm chí có lời dài đến một trang giấy. Do vậy, tôi vừa phải diễn vừa phải nhớ lời thoại nên tương đối khó khăn. Tôi phải đọc đi đọc lại rất nhiều lần và tập trung cao độ để diễn sao cho trôi chảy. Sau những cảnh quay hậu trường khá vất vả, tôi thật sự hài lòng với những hình ảnh của mình trên phim. Mong rằng khán giả cũng đón nhận vai diễn Quang như vậy.

Bí mật Tam giác vàng là bộ phim hình sự nên diễn viên phải quay nhiều cảnh hành động. Cảnh quay nào để lại cho anh nhiều kỷ niệm nhất?

Chu Hùng: Có cảnh hành động, tôi phải quay lộn người 2 vòng trên không từ bục cao rơi xuống đất. Để có được hình ảnh đẹp mắt và chân thật nhất, cảnh đó tôi phải quay đi quay lại nhiều lần. Mọi người trong ê kíp rất lo lắng, cứ sợ tôi bị gẫy xương.(Cười)

Tôi được biết để hoàn thành bộ phim, diễn viên phải di chuyển các nước và khá vất vả. Qua những chuyến đi đó, điều gì để lại ấn tượng nhất trong anh?

Chu Hùng: Tôi phải nói là quá ấn tượng! Anh em chúng tôi thường nói đùa với nhau nếu tính quãng đường phim chắc phải đạt kỷ lục Guiness. Mỗi ngày, chúng tôi di chuyển khoảng 300 - 500 km và có điểm chỉ ở trong vòng một ngày rồi vội vàng đi luôn. Chúng tôi cứ đi suốt từ Việt Nam sang Lào, Thái Lan, Myanmar trong vòng 4 tháng. Cả đoàn cùng ăn, ngủ, dầm mưa dãi nắng nên có rất nhiều kỷ niệm. Cuộc hành trình gặp rất nhiều gian nan, thậm chí, hàng trăm cây số chúng tôi đi không có bóng người, không hề có hàng quán nào bán đồ ăn khiến cả đoàn bị đói.

Thế nhưng, những khó khăn đấy chúng tôi cũng nhanh chóng khắc phục và vượt qua để hoàn thành vai trò của mỗi người. Điều thú vị là đi đến đâu, chúng tôi được mở rộng tầm mắt đến đấy. Chúng tôi có cơ hội được khám phá nên quên hết mọi mệt mỏi.

Bên cạnh đó, lần đầu tiên cộng tác với Lasta khiến tôi khâm phục bởi ê kíp làm việc chuyên nghiệp, say sưa và nhiệt tình. Chính sự nghiêm túc đó khiến chúng tôi cũng phải nỗ lực hết mình. Tất cả đều đồng cam cộng khổ để hoàn thành bộ phim, một tác phẩm mà chúng tôi rất yêu thích.

Bộ phim lên sóng VTV3 đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của khán giả. Cám ơn quý vị đã đón nhận và yêu thích phim Việt.

Cám ơn anh về cuôc trò chuyện!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước