Biên đạo Trần Ly Ly hướng dẫn ĐD Lê Hoàng cách quay cảnh nóng

VTV News-Thứ tư, ngày 30/10/2013 15:14 GMT+7

 Đạo diễn Lê Hoàng đã bày tỏ những lúng túng của ông trong quá trình quay cảnh nóng trong các bộ phim. Vị đạo diễn nổi tiếng đã phải nhờ cậy tới sự chỉ giáo của biên đạo múa Trần Ly Ly.

Với chủ đề ngôn ngữ hình thể, lần đầu tiên đạo diễn của phim Lưỡi dao, Những cô gái chân dài, Gái nhảy… bày tỏ sự lúng túng của ông trong quá trình thực hiện cảnh nóng. Theo Lê Hoàng, cách thể hiện những cảnh quay này ở phim Việt Nam khá nhàm chán.

‘ Biên đạo múa Trần Ly Ly và đạo diễn Lê Hoàng. (Ảnh: CĐHH/VnE)

“Văn hóa Việt Nam không cho phép quay cảnh yêu đương một cách lộ liễu. Chúng ta phải quay làm sao cho người ta hiểu mà phải vẫn thấy đẹp, vẫn phải thấy mãnh liệt. Vì vậy, khi xem những cảnh yêu trong phim Việt Nam thì một trong những điều người ta hay nói là chúng ta quay cảnh nóng không hay bằng Tây bởi chúng ta thể hiện kém. Kém ở đây thể hiện rất nhiều mặt như diễn viên, đạo diễn, quay phim, ánh sáng…Nhưng một trong những điều mà chúng ta kém đó là không diễn tả hết bằng hình thể những cảnh đó. Những cách diễn tả bằng hình thể của chúng ta thường nhàm chán”.

“Một trong những kiểu quay dễ thấy là sau khi 2 người nằm xuống là máy quay quay 2 cái bóng hoặc là chuyển những đặc tả như bàn tay của cô gái nắm lại” – đạo diễn Lê Hoàng nói tiếp – “Lúc đó đạo diễn tìm đủ mọi chi tiết để diễn tả nhưng thường rất lúng túng và không đạt được ý đồ của mình. Cái đó thể hiện sự hiểu biết về ngôn ngữ hình thể bị kém và hạn chế”.

Ngay sau lời bày tỏ này, Lê Hoàng cho rằng những lúc đó các đạo diễn rất cần tới những biên đạo như Trần Ly Ly – những người hiểu rất rõ về ngôn ngữ cơ thể. Lê Hoàng thậm chí còn gợi ý cho vị giám khảo của Vũ điệu đam mê nên in thêm vào danh thiếp của cô dòng chữ “cố vấn các cảnh tình yêu”.

Vậy biên đạo Trần Ly Ly đã gợi ý cho đạo diễn Lê Hoàng cách quay các cảnh nóng bỏng như thế nào? Hãy cùng xem cuộc trò chuyện của cả hai trong video dưới đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước