BLV Khắc Cường muốn định vị mình trong tâm trí khán giả

Lê Hoa-Thứ năm, ngày 15/08/2013 07:00 GMT+7

 Từ một người đam mê thể thao, Khắc Cường đã hiện thực hóa được giấc mơ của mình: trở thành một BLV của VTV thông qua việc tham dự một gameshow truyền hình. Câu chuyện của anh chàng này chắc chắn sẽ là tấm gương của các bạn trẻ đã và đang ấp ủ mong muốn trở thành BLV thể thao.

PV: Nhắc đến bình luận viên thể thao, người hâm mộ vẫn chưa thể quên được những tên tuổi BLV một thời. Những người trẻ như Khắc Cường có ấp ủ ước mơ “vượt qua bóng” của các đàn anh?

BLV Khắc Cường: Mỗi khi bước vào studio để bình luận trận đấu thì các BLV chúng tôi lại bước vào một thế giới riêng của mình. Được sống với trận đấu, được cháy hết mình trong từng giây từng phút là cả một niềm hạnh phúc của những người làm nghề. Với riêng cá nhân tôi thì mỗi trận đấu đến lại là một sự hồi hộp, mong đợi rất khó tả. Chúng tôi có thể trẻ về tuổi đời nhưng cũng không còn trẻ về tuổi nghề nữa khi mỗi người cũng đã có 7, 8 năm thực hiện công việc bình luận.

Thời gian càng trôi đi thì những yêu cầu khán giả đặt ra cho mình và áp lực mà mình tự đặt ra cho bản thân lại càng lớn hơn. Không chỉ riêng tôi mà những đồng nghiệp khác đều rất quyết tâm để tạo dựng dấu ấn của riêng mình. Dấu ấn đó đến này ít nhiều chúng tôi cũng đã làm được. Ước mơ trong nghề của tôi không phải là “vượt qua bóng” của một đàn anh nào cả mà chỉ đơn giản là định vị được mình trong tâm trí của khán giả vì mỗi BLV lại có những dấu ấn riêng để khán giả nhớ tới.

‘ BLV Khắc Cường

PV: Người ta vẫn bảo, nghề truyền hình là nghề làm dâu trăm họ. Và nghề BLV cũng tương tự như vậy. Khi gặp phải những đánh giá trái chiều về mình, Cường nghĩ sao?

BLV Khắc Cường: Chúng tôi không thờ ơ với những góp ý. Những đánh giá trái chiều về mình bởi điều đó giúp chúng tôi không thỏa mãn, hài lòng với những gì đã có mà phải phấn đấu nhiều hơn nữa. Ở những cuộc họp tại cơ quan, chúng tôi cũng nhận được những lời nhận xét, tư vấn, giúp đỡ từ những người có nhiều kinh nghiệm. Thực tiễn làm việc và những chia sẻ nghề nghiệp quý báu như thế mang đến cho chúng tôi những bài học thiết thực để hoàn thiện mình hơn trong nghề.

PV: Không chỉ bận rộn trong công việc của một BTV, BLV thể thao, Cường còn được giao làm MC của Đường lên đỉnh Olympia. Điểm gì ở sân chơi kiến thức này thu hút bạn?

BLV Khắc Cường: Vì yêu cầu công việc và cả may mắn nữa mà tôi cũng được tín nhiệm giao nhiệm vụ dẫn các chương trình Thể thao, rồi 2 gameshow là Rung chuông vàng trước đây và gần đây là Đường lên đỉnh Olympia. Năm nay, vì công việc ở phòng Thể thao quá bận mà tôi không làm MC của Đường lên đỉnh Olympia nữa. Bắt đầu cộng tác với chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm 2008, trải qua 5 năm đồng hành cùng chương trình, tôi cũng đã có rất nhiều kỉ niệm.

Vị trí của tôi là ở khu vực khán giả nên có điều kiện chuyện trò với mọi người nhằm giúp không khí trường quay trở nên sôi động hơn. Sự trẻ trung, thông minh của các bạn học sinh là điều mà tôi cảm thấy ấn tượng nhất ở cuộc thi này. Ở một khía cạnh nào đó, Đường lên đỉnh Olympia cũng có nhiều nét giống với các cuộc thi đấu thể thao bởi sự sôi động, kịch tính, hấp dẫn và cái kết khó lường luôn mang lại cảm xúc đa chiều cho khán giả.

‘ BLV Khắc Cường trong vai trò MC của Đường lên đỉnh Olympia

PV: Còn nhớ năm nào, khi tham dự Ai là triệu phú, Cường đã thổ lộ mong ước trở thành một BLV bóng đá với nhà báo Lại Văn Sâm. Giấc mơ ấy nay đã thành hiện thực. Quay trở lại quá khứ một chút, lý do Cường tham gia Ai là triệu phú có gì liên quan đến… bước đệm tiếp theo: được làm ở VTV?

BLV Khắc Cường: Cuộc thi Ai là triệu phú cuối năm 2005 mà tôi tham gia quả thực đã mang đến một bước ngoặt lớn. Năm đó tôi được nhà trường lựa chọn tham gia chương trình Ai là triệu phú đặc biệt để kỉ niệm ngày Sinh viên Việt Nam 9/1. Thế rồi tôi được ngồi lên ghế nóng và sau đó như mọi người đã biết được mời thử sức ở phòng Thể thao VTV3. Tôi gắn bó với ngôi nhà thể thao VTV3 từ đó đến nay cùng một tình cảm dành cho các thành viên trong phòng giống như tình cảm của những người thân trong một gia đình. Mọi người đã tin tưởng, giúp đỡ, hỗ trợ tôi rất nhiều để tôi có thể hoàn thành công việc của mình.

Trong công việc và ở ngoài đời, tôi tự nhận là người cầu toàn, luôn muốn mọi thứ phải tốt nhất có thể. Tôi cũng là người kiên định theo đuổi mục tiêu đã đề ra bởi tôi quan niệm với những cố gắng, quyết tâm như vậy thì dù kết quả có là thế nào đi chăng nữa thì tôi cũng sẽ không hối tiếc bởi đã làm hết sức mình rồi.

‘ BLV Khắc Cường được chọn là phiên dịch viên trong buổi họp báo của Arsenal tại Việt Nam (Ảnh: Quang Thắng)

PV: Từ một người đam mê thể thao, Khắc Cường đã trở thành một BLV thể thao. Con đường Cường hiện thực hóa giấc mơ rất có thể sẽ là tấm gương của các bạn trẻ đã và đang ấp ủ mong muốn trở thành BLV thể thao. Cường có lời khuyên nào đối với họ?

BLV Khắc Cường: Niềm đam mê là điều vô cùng quan trọng ở nghề BLV cũng như ở bất kì nghề nào khác. Có đam mê với nghề, say với nghề thì chúng ta mới có thể vượt qua những thử thách đối với mình. Có thể có một lúc nào đó trong quãng đường đời, vì những lí do khác nhau mà niềm đam mê có thể không còn bùng cháy nữa nhưng chí ít chúng ta hãy giữ nó là một ngọn lửa không tắt để rồi đi qua những khó khăn ngọn lửa ấy lại bùng lên. Chúng ta hiểu ra rằng con đường mình đã chọn là một con đường phù hợp và nghề nghiệp đã chọn cũng là nghề nghiệp mà mình có thể làm tốt nhất.

Nghề BLV là một công việc rất thú vị, rất đặc biệt nhưng cũng nhiều thử thách. Thử thách sẽ không bao giờ hết, thậm chí không ít đi mà chỉ nhiều hơn. Vì thế với niềm đam mê của mình dành cho nghề, chúng ta sẽ có động lực phấn đấu, động lực học hỏi, động lực vượt qua khó khăn và động lực khẳng định mình là một BLV biết cách mang lại cảm hứng, khơi gợi niềm vui và kể những câu chuyện thú vị cho những khán giả truyền hình. Đó cũng là điều mà tôi cũng đang phấn đấu để mỗi lúc một làm tốt hơn công việc yêu thích của mình.

Cảm ơn Khắc Cường về cuộc trò chuyện này!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước